Tổng công ty đường sắt việt nam
Từ ngày 1/11, ngành đường sắt chỉ còn duy nhất 1 công ty vận tải
Việc sáp nhập 2 doanh nghiệp vận tải đường sắt là một trong những bước đi nhằm tái cơ cấu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Để con tàu là điểm check-in, nhà ga thành bảo tàng sống
Dù bài toán hạ tầng vẫn đang là thứ ràng buộc bước chân của ngành đường sắt nhưng mảng màu tươi sáng hơn trong thời gian qua cho thấy, “con ngựa sắt” trăm tuổi vẫn hoàn toàn có thể làm tốt nếu chọn hướng đi đúng.
Bão số 3 khiến nhiều cây đổ ngang đường sắt, 22 chuyến tàu phải huỷ
Do ảnh hưởng của bão số 3, ngành đường sắt phải bãi bỏ tổng cộng 22 chuyến tàu khách, đồng thời cho dừng chạy toàn bộ tàu hàng trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng.
Đường sắt lần đầu tiên chở khí LNG hóa lỏng từ Nam ra Bắc
Chuyến tàu đánh dấu lần đầu tiên ngành đường sắt tham gia vận chuyển mặt hàng "khó", đòi hỏi các tiêu chuẩn kỹ thuật và điều kiện vận chuyển cao như khí LNG.
Đường sắt tăng cường chạy tàu phục vụ nhu cầu nghỉ lễ 2/9
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết sẽ tăng nhiều tàu khách trên các tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.
Tài sản hạ tầng đường sắt quốc gia được quản lý, khai thác thế nào?
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định phê duyệt Đề án quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, quản lý.
Các đơn vị thành viên của ngành đường sắt được tái cấu trúc thế nào?
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa qua đã ký Quyết định phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025.
“Ánh sáng cuối đường hầm” của ngành đường sắt hậu Covid-19
Với việc kinh doanh có lãi, năm 2023 đã đánh dấu việc kết thúc chuỗi lỗ liên tiếp trong năm 3 năm trước đó của ngành đường sắt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Vận tải đường sắt: Làm 3 tháng, lãi vượt xa kế hoạch cả năm
Nhờ sự tăng trưởng hành khách trong quý I đặc biệt là dịp tết Nguyên đán, lợi nhuận của cả 2 doanh nghiệp vận tải đường sắt đều đã vượt xa kế hoạch năm 2024.
Tìm “nguồn sống” mới cho ngành đường sắt
Với tuổi đời 142 năm, ngành đường sắt vẫn đang tiếp tục tìm hướng đi phù hợp để tồn tại và phát triển trong lúc chờ đợi sự đột phá thực sự từ hạ tầng.
Bộ GTVT ủng hộ việc đầu tư ga Cao Xá thành ga liên vận quốc tế
Ga Cao Xá hiện là ga hạng 4, thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, gần với các khu công nghiệp lớn của Hải Dương như: Đại An, Cẩm Điền, Phúc Điền, Tân Trường,...
Thủ tướng nói đến sự trăn trở về việc phát triển ngành đường sắt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ động yêu cầu làm việc và tham dự Hội nghị triển khai kế hoạch SXKD của ngành đường sắt vì nỗi trăn trở với ngành.
Ngành đường sắt đã thấy "ánh sáng cuối đường hầm"
Năm 2023 là năm thứ hai liên tiếp kinh doanh vận tải đường sắt có lãi, mở ra những kỳ vọng phát triển mới cho ngành vận tải có tuổi đời hơn 140 năm.
Bộ GTVT trình Thủ tướng phương án quản lý tài sản hạ tầng đường sắt
Đề án nhằm tháo gỡ vướng mắc trong việc xác định đơn vị được giao vốn bảo trì đường sắt sau khi Tổng Công ty Đường sắt không còn là đối tượng ngân sách thuộc Bộ GTVT
Diện mạo của ngành đường sắt ra sao sau Đề án cơ cấu lại?
Trong giai đoạn 2021 - 2025, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam dự kiến sẽ tiến hành thoái vốn, cơ cấu lại các công ty cổ phần, công ty liên kết có vốn góp.
Đề xuất hơn 1.300 tỷ đồng nâng cấp, cải tạo đường sắt qua đèo Hải Vân
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT cấp bách triển khai đầu tư, nâng cấp gia cố đường sắt khu vực đèo Hải Vân.
Công bố thời gian bán vé tàu Tết Quý Mão 2023
Dự kiến từ 8h ngày 25/10, ngành đường sắt sẽ mở bán vé tàu Tết Quý Mão 2023.
Khắc phục xong sự cố sau bão,đường sắt tổ chức chạy lại tàu từ tối nay
Trưa 28/9, các đơn vị đường sắt đã hoàn thành việc sửa chữa, khắc phục sự cố. Tối cùng ngày, đường sắt sẽ tổ chức chạy lại tàu bình thường trên tất cả các tuyến.
Kiến nghị xoá "phố cà phê đường tàu"
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị UBND Tp.Hà Nội xử lý dứt điểm tình trạng bán hàng, quay phim, chụp ảnh trên tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.
Lương lãnh đạo Đường sắt Việt Nam giảm mạnh, không nhận thưởng
Chủ tịch Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh chỉ nhận lương 12 triệu đồng/tháng trong năm 2021, toàn bộ ban lãnh đạo VNR không nhận thưởng do tình hình khó khăn.
Tổng công ty Đường sắt lỗ 585 tỷ đồng
Việc dừng chạy tàu nhiều tháng ảnh hưởng lớn tới SXKD ngành đường sắt, tuy nhiên kết quả thua lỗ của VNR năm 2021 vẫn tích cực hơn kế hoạch lỗ 700 tỷ đồng được giao.
"Chốt" phương án tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Hai Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ hợp nhất thành một công ty cổ phần vận tải đường sắt.
Hiện đại hoá ngành đường sắt: Vai trò người đứng đầu là quan trọng nhất
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cho rằng ngành đường sắt phải đổi mới tư duy, quyết liệt, mạnh mẽ, chủ động hơn nữa, có các giải pháp, cách làm mới để thoát mác lạc hậu.
Bộ GTVT không ủng hộ đề xuất nhập khẩu 37 toa xe đã qua sử dụng 40 năm
Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ nêu rõ việc không ủng hộ đề xuất nhập khẩu và khai thác 37 toa xe đã qua sử dụng 40 năm của Nhật Bản.