Tổng thống Erdogan lên tiếng chỉ trích Israel xâm phạm Syria

Tổng thống Erdogan lên tiếng chỉ trích Israel xâm phạm Syria

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 2, 14/05/2018 10:02

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Israel đang gieo rắc chiến tranh ở Trung Đông và xâm phạm chủ quyền Syria.

Tổng thống Erdogan lên tiếng chỉ trích Israel xâm phạm Syria

Tổng thống Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cáo buộc Israel áp dụng sự hiếu chiến không cần thiết ở Syria và đổ lỗi cho Tel Aviv đã khiến cho toàn bộ khu vực dần tiến tới một cuộc chiến tranh toàn diện.

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC tiếng Ả Rập hôm 14/5, Tổng thống Erdogan nói rằng Israel đang "gieo rắc nỗi sợ hãi và đẩy khu vực Trung Đông vào chiến tranh".

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cũng lên án cuộc không kích của Israel vào Syria diễn ra cách đây ba ngày, gọi đây là một cuộc tấn công xâm phạm vào chủ quyền của quốc gia này.

Ông Erdogan cũng chỉ trích quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ynetnews.com đưa tin.

Trước đó, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã liên tục chỉ trích các động thái gây quan ngại gần đây của cả Mỹ và Israel. Tuần trước, ông nói với CNN rằng việc di chuyển Đại sứ quán Mỹ đến Jerusalem là một "sai lầm lớn".

Ông lặp lại quan điểm của mình rằng "phía Đông Jerusalem là Thủ đô của Palestine" và khẳng định "khi một Nhà nước Palestine được thành lập", một Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mở cửa ở đó.

Theo Tổng thống Erdogan, quyết định của Trump sẽ chỉ khiến cho Mỹ tiếp tục bị cô lập về mặt ngoại giao. Bằng cách công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, Mỹ đang tự đánh mất các đồng minh của mình.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.