Tổng thống Hàn kêu gọi Triều Tiên chấm dứt 'vòng luẩn quẩn'

Tổng thống Hàn kêu gọi Triều Tiên chấm dứt 'vòng luẩn quẩn'

Thứ 5, 09/05/2013 14:46

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye kêu gọi Triều Tiên chấm dứt “vòng luẩn quẩn” bởi nước này lúc gia tăng khi lại giảm nhiệt căng thẳng với mục đích giành sự nhượng bộ trong ngoại giao, nhân đó, kéo dài thời gian phát triển chương trình vũ khí hạt nhân.

Trong bài phát biểu tại phiên họp chung của Quốc hội Mỹ, bà Park cho hay bà muốn phá vỡ kiểu cách “gây ra khủng hoảng” của Triều Tiên nhằm buộc cộng đồng thế giới phải rút lệnh trừng phạt và sau này là giành sự nhượng bộ và xoa dịu mọi thứ, “trong khi đó, Bình Nhưỡng sẽ sử dụng thời gian để phát triển khả năng hạt nhân…”, bà cho biết thêm trong bài phát biểu.

“Đây là lúc cần chấm dứt vòng luẩn quẩn này”, bà Park phát biểu lớn bằng tiếng Anh trong tiếng vỗ tay râm ran tại điện Capitol.

Tiêu điểm - Tổng thống Hàn kêu gọi Triều Tiên chấm dứt 'vòng luẩn quẩn'Không có hành động khiêu khích nào của Triều Tiên có khả năng thành công”

Cũng trong bài phát biểu, nữ tổng thống Hàn Quốc cho hay các thị trường tài chính ổn định và cơ sở kinh tế mạnh của Hàn Quốc cho thấy sau 10 tuần Triều Tiên gia tăng đe dọa chiến tranh, Seol không hề khuất phục.

“Chính phủ Hàn Quốc đang phản ứng kiên quyết nhưng rất bình tĩnh. Chúng tôi vẫn đang giữ tình trạng sẵn sàng phản ứng ở mức cao nhất”.

Bà khẳng định: “Các bạn có thể yên tâm: Không có hành động khiêu khích nào của Triều Tiên có khả năng thành công”.

Bên cạnh đó, trong bài phát biểu, bà đưa ra tầm nhìn về tương lai, tại đó, Hàn Quốc và đồng minh Mỹ có thể đàm phán với Triều Tiên đồng thời cùng  hành động vì một nền hòa bình lâu dài bền vững hơn.

Tuy nhiên, bà cũng khẳng định Hàn Quốc sẽ không bao giờ thỏa thuận với một Triều Tiên còn vũ khí hạt nhân và sẽ phản ứng “quyết liệt” đối với các hành động khiêu khích từ đất nước này.

Trang Trần (Theo Reuters)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.