Tổng thống Nga nhấn mạnh nguy cơ với nước Nga trong Ngày Chiến thắng

Tổng thống Nga nhấn mạnh nguy cơ với nước Nga trong Ngày Chiến thắng

Nguyễn Lê Tùng Phong

Nguyễn Lê Tùng Phong

Thứ 2, 09/05/2022 16:32

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án phương Tây và lên tiếng cổ vũ binh sĩ Nga tại Ukraine trong lễ duyệt binh kỷ niệm ngày chiến thắng phát xít.

Trong bài diễn văn kỷ niệm 77 năm ngày chiến thắng phát xít, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ca ngợi cuộc Chiến tranh Vệ quốc và hy sinh của người dân Liên Xô, đồng thời so sánh cuộc chiến này với chiến sự tại Ukraine và lên án nguy cơ “ngay sát biên giới [nước Nga]”. 

Ông Putin cho biết: "Các bạn đang chiến đấu vì người dân của chúng ta ở Donbas, vì an ninh của tổ quốc Nga”, đề cập đến vùng ly khai Donbas ở phía đông Ukraine. Đề cập đến xung đột Nga - Ukraine, Tổng thống Nga Putin nói rằng “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine là cần thiết bởi vì phương Tây “đang chuẩn bị xâm lược lãnh thổ [Nga], bao gồm Crimea”. 

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh những thiệt hại của quân đội Nga là "thảm kịch với tất cả chúng ta, đồng thời là sự mất mát không thể bù đắp với gia đình các binh sĩ" và cam kết chính phủ Nga sẽ lo liệu cho thân nhân và con em các binh sĩ đã tử nạn tại Ukraine. 

Thế giới - Tổng thống Nga nhấn mạnh nguy cơ với nước Nga trong Ngày Chiến thắng

Hình ảnh từ lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức diễn ra tại thủ đô Moscow, Nga. Ảnh: REUTERS/Evgenia Novozhenina.

Lễ duyệt binh sau đó đã diễn ra với phần diễu hành của khối quân nhân và khối khí tài. Lực lượng khí tài được dẫn đầu bởi xe tăng T-34-85 nổi tiếng của Liên Xô, theo sau là các xe tăng chủ lực T-90M Proryv-3, T-72B3, T-14 Armata và xe thiết giáp BMP-2. Bên cạnh đó, các vũ khí như tổ hợp tên lửa phòng không S-400, tổ hợp tên lửa Iskander, tổ hợp pháo phản lực 9K51M Tornado-G và tổ hợp tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 Yars cũng xuất hiện tại lễ duyệt binh. 

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết phần duyệt đội hình của không quân Nga bị hủy vì lý do thời tiết.

Tùng Phong (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.