Tổng thống Obama viếng mộ người tiền bối đoản mệnh

Tổng thống Obama viếng mộ người tiền bối đoản mệnh

Thứ 5, 21/11/2013 08:07

Đương kim Tổng thống Barack Obama và cựu tổng thống Bill Clinton đã tới đặt vòng hoa tại nơi an nghỉ của cố tổng thống John F. Kennedy nhân kỷ niệm 50 năm ngày ông bị ám sát.

Ba gia đình tổng thống danh tiếng nhất của đảng Dân chủ - gia đình Tổng thống Obama, gia đình cựu tổng thống Bill Clinton và gia quyến cố tổng thống Kennedy - đã tham dự lễ viếng, AP đưa tin. Họ yên lặng để tưởng nhớ tổng thống đoản mệnh John F. Kennedy trước mộ của ông ở nghĩa trang quốc gia Arlington, nơi ngọn lửa vĩnh hằng chưa một lần tắt kể từ khi tổng thống đoản mệnh an nghỉ.

Toàn cảnh vụ ám sát và tang lễ của tổng thống Kennedy

Tiêu điểm - Tổng thống Obama viếng mộ người tiền bối đoản mệnh

 

Gia đình tổng thống Obama (trái) và gia đình cựu tổng thống Bill Clinton (phải) tưởng niệm tổng thống John F. Kennedy. Ảnh: Telegraph.

Trước đó, ông Obama cũng trao tặng Huy chương Tự do của Tổng thống Mỹ, giải thưởng cao quý do chính cố tổng thống Kennedy sáng lập năm 1963 để tôn vinh những cá nhân có đóng góp đặc biệt cho đời sống nước Mỹ, cho những người xứng đáng. Tuy đích thân sáng lập nhưng Kennedy chưa một lần trao huy chương này.

Hai tuần sau khi ông Kennedy qua đời, phó tổng thống Lyndon B Johnson, người thay thế ông Kennedy để chèo lái nước Mỹ, quyết định bổ sung tên của người tiền nhiệm vào danh sách nhận giải thưởng cao quý. Trò chuyện cùng người tiền nhiệm Dân chủ, Tổng thống Obama khẳng định, huy chương “đại diện cho những giá trị tốt đẹp nhất ở Mỹ”.

Bên cạnh lễ viếng mộ của các tổng thống, nước Mỹ cũng sẽ tổ chức các sự kiện tưởng niệm vụ ám sát trên quy mô cả nước. Đặc biệt, lễ tưởng niệm quy mô lớn sẽ được tổ chức tại công viên Daley Plaza, thành phố Dallas, nơi tổng thống Kennedy bị ám sát trưa ngày 22/11/1963.

Khoảng 5.000 người Mỹ sẽ tập trung ở công viên Daley Plaza để kỷ niệm vụ ám sát và nghe lại trích đoạn những bài phát biểu nổi tiếng nhất của cố tổng thống Kennedy. Vào 12h30’, những tiếng chuông bắt đầu ngân vang trong khi cờ rủ được treo. Đây là thời điểm phát súng đầu tiên trong loạt đạn cướp mạng Kennedy vang lên.

Hồng Duy (Tri thức)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.