Tổng thống Trump 'đánh bại' ông Putin ngay trên nước Nga

Tổng thống Trump 'đánh bại' ông Putin ngay trên nước Nga

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 5, 09/02/2017 15:36

Sức lôi cuốn của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với người Nga hiện tại còn lớn hơn cả nhà lãnh đạo trong nước Vladimir Putin.

Sau chiến thắng đầy bất ngờ trong cuộc bầu cử hồi tháng 11/2016 cùng những chính sách và tuyên bố tranh cãi kể từ khi nhậm chức gần đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn là cái tên có mặt trên trang nhất của rất nhiều tờ báo trên thế giới.

Tiêu điểm - Tổng thống Trump 'đánh bại' ông Putin ngay trên nước Nga

 Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và đồng cấp người Mỹ Donald Trump. 

Đặc biệt hơn, cái tên của ông chủ Nhà Trắng còn nổi tiếng hơn cả Tổng thống Vladimir Putin ở chính nước Nga khi trở thành nhân vật được nhắc đến nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông chính thống của nước này, theo thống kê của hãng thông tấn Interfax.

Theo đóm, mặc dù chỉ mới nhậm chức từ ngày 20/1, Tổng thống Trump vẫn đứng đầu danh sách những người nhắc đến nhiều nhất trên các bản tin nước Nga khi được đề cập tới 202.000 lần chỉ trong tháng Giêng, trong khi Tổng thống Putin được đề cập đến 147.700 lần. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và phát ngôn viên của ông Putin Dmitry Peskov lần lượt xếp các vị trí đằng sau.

Chủ đề về quan hệ Washington-Moscow rất nổi bật trong cuộc chạy đua bầu cử ở Mỹ. Do đó, một số báo cáo cho thấy các phương tiện truyền thông ở Nga đưa tin về cuộc bầu cử Mỹ với tần suất còn hơn cả cuộc bầu cử quốc hội ở nước này vừa được diễn ra khoảng hai tháng trước.

Các thông tin xung quanh tổng thống Trump cùng những diễn biến đang gây tranh cãi trong nội bộ nước Mỹ cũng được phổ biến trong rất nhiều các cuộc thảo luận hàng ngày ở Nga. Giới chức nước này cũng liên tục dự đoán liệu ông Trump có dỡ bỏ lệnh trừng phạt của Nga hay không.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson và đặc phái viên Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã tuyên bố rõ ràng rằng Mỹ không tìm cách gỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga, ít nhất là trong thời gian tới. Trong quan điểm của mình, ông Trump từng cân nhắc bỏ lệnh trừng phạt nếu Moscow đồng ý hợp tác chống khủng bố ở Syria và hạn chế vũ khí hạt nhân.

Trong một diễn biến gần đây, Điện Kremlin tỏ ra không hài lòng về cách người dẫn chương trình Bill O’Reilly của Fox News mô tả ông Putin là “sát nhân” trong cuộc phỏng vấn với Tổng thống Trump hôm 6/2. Phía Moscow gọi từ ngữ mà đài Fox sử dụng là sự xúc phạm và yêu cầu lời xin lỗi chính thức từ kênh truyền hình này.

Quốc Vinh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.