Tổng thống Trump: "Nếu muốn, Nga sẽ thích bà Hillary Clinton thắng cử hơn là tôi"

Tổng thống Trump: "Nếu muốn, Nga sẽ thích bà Hillary Clinton thắng cử hơn là tôi"

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 5, 28/03/2019 21:14

Phản bác cáo buộc can thiệp của Nga, Tổng thống Trump cho rằng, nếu Moscow thực sự muốn thúc đẩy ai đó thắng cử, nước này sẽ chọn bà Hillary Clinton hơn là ông.

Tiêu điểm - Tổng thống Trump: 'Nếu muốn, Nga sẽ thích bà Hillary Clinton thắng cử hơn là tôi'

Tổng thống Trump.

Tổng thống Donald Trump đã một lần nữa nhắc lại rằng cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller là không cần thiết, theo Politico.

Nói với người dẫn chương trình Sean Hannity trên Fox News, ông Trump đã công kích nhóm của Mueller là những người ủng hộ Hillary Clinton và là một phần của chiến dịch bôi nhọ của đảng Dân chủ chống lại ông.

“Tôi sẽ nói với bạn điều này và về nước Nga”, Tổng thống nói với Hannity trực tiếp qua điện thoại. “Nếu họ có được bất cứ điều gì ở tôi thì nó đã được công bố từ lâu rồi”.

Cuộc điều tra của Mueller về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 đã kết thúc vào tuần trước và bản tóm tắt báo cáo tuyên bố rằng không có bằng chứng nào về sự thông đồng giữa đội ngũ tranh cử của ông Trump và Nga.

Kết luận này đã mang đến một chiến thắng cho ông Trump và những người ủng hộ ông, những người từ lâu đã chế giễu cuộc điều tra là một “cuộc săn phù thủy”.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Trump thậm chí còn nói rằng sẽ hợp lý hơn khi Nga thúc đẩy bà Clinton trở thành người thắng cử, khi nữ chính khách này có các chính sách cản trở việc khoan dầu khí của Mỹ, giúp nâng cao vị thế của Nga trên thị trường toàn cầu.

“Hãy nhìn vào tất cả những điều khác biệt, Nga sẽ thích Hillary hơn Donald Trump”, ông Trump nói với Hannity.

Trước đó, các nhà điều tra liên bang đã xác định rằng ông Trump là ứng cử viên yêu thích của Nga và là quốc gia tham gia vào cuộc chiến thông tin để tác động đến cuộc bầu cử có lợi cho ông. Phía Nga đã nhiều lần lên tiếng phản bác cáo buộc này, nói rằng đây là một sự vu cáo “bịa đặt”.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.