Top 5 cái tên nổi bật của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Top 5 cái tên nổi bật của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Huỳnh Tấn Thọ

Huỳnh Tấn Thọ

Thứ 3, 18/07/2023 20:05

Bích Thuỳ, Thuỳ Trang, Thanh Nhã, Kim Thanh và đội trưởng Huỳnh Như là 5 cái tên của ĐT nữ Việt Nam nhận sự đánh giá cao nhất của FIFA tại World Cup nữ 2023 sắp tới.


ĐT nữ Việt Nam là một trong số những đội bóng lần đầu góp mặt ở World Cup nữ 2023. Mặc dù trình độ của đoàn quân HLV Mai Đức Chung vẫn thua kém khá xa so với những đối thủ còn lại nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn được xem là ẩn số thú vị. Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng chú ý tới "Những chiến binh sao vàng". Trước thềm World Cup nữ 2023, FIFA đã chỉ ra 5 nhân tố quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam.

1. Thủ môn Trần Thị Kim Thanh

Cái tên đầu tiên được nhắc đến là thủ môn Trần Thị Kim Thanh. FIFA cho rằng, sự xuất hiện của ĐT nữ Việt Nam tại Vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2023 có một phần đóng góp không nhỏ đến từ phong độ ấn tượng của thủ thành sinh năm 1993 tại Vòng chung kết bóng đá nữ châu Á 2022.

“Tinh thần thể thao và phản xạ nhạy bén của cô ấy đã gây chú ý trong suốt giải đấu. Cô ấy đã thực hiện nhiều pha cứu thua hơn bất kỳ thủ môn nào khác. Ở hai trận đấu cuối cùng gặp Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc), Kim Thanh đã không phạm sai lầm để giúp đội tuyển nữ Việt nam có 2 trận thắng”, FIFA đánh giá về Kim Thanh.

2. Tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy

Bích Thùy ra mắt ĐT Việt Nam khi còn ở độ tuổi dưới 20, cách đây 10 năm. Cô đã trưởng thành vượt bậc và trở thành một nhân tố không thể thay thế ở ĐT nữ Việt Nam. Cô đã ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất vào lưới Đài Loan giúp ĐT nữ Việt Nam giành vé dự World Cup. Khoảnh khắc tỏa sáng ấy cho thấy phẩm chất của Bích Thùy. Cô xử lý rất tốt đường chuyền ngang của đồng đội, trước khi tung ra cú dứt điểm uy lực. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với FIFA, Bích Thùy tin rằng cô có thể đạt phong độ đỉnh cao ở sân khấu lớn nhất cuộc đời.

3. Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang

Bóng đá Việt Nam - Top 5 cái tên nổi bật của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Tiền vệ kỳ cựu Thùy Trang cũng FIFA được ca ngợi với "kinh nghiệm và tố chất thủ lĩnh", đồng thời được HLV Mai Đức Chung đánh giá là "hình mẫu cho các cầu thủ trẻ".

"Là nhân vật đầy cảm hứng trong các trận đấu với tinh thần thi đấu và nỗ lực bền bỉ, tiền vệ 34 tuổi có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đối mặt với những đội tuyển mạnh ở World Cup 2023, sự điềm tĩnh của Trang khi cầm bóng cũng sẽ là chìa khóa giúp ĐT nữ Việt Nam kiểm soát thế trận và giảm bớt áp lực", FIFA nhận định.

4. Tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã

Bóng đá Việt Nam - Top 5 cái tên nổi bật của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023 (Hình 2).

Tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã là cầu thủ nổi bật nhất trong lứa trẻ của ĐT nữ Việt Nam. FIFA dành lời khen: "Những bước chạy của cô ấy khiến hàng thủ đối phương gặp khó khăn. Cô ấy sẽ dự World Cup 2023 với một phong độ cao nhờ việc ghi bàn trong trận chung kết SEA Games 32. Cú lốp bóng đẹp mắt của cầu thủ này đã ấn định chiến thắng 2-0 của ĐT nữ Việt Nam trước Myanmar".

Sự đa năng của Thanh Nhã là tài sản quý với HLV Mai Đức Chung. Cô có thể thi đấu tốt ở hai cánh và vị trí ở trung tâm.

5. Tiền đạo Huỳnh Như

Cái tên cuối cùng được FIFA đưa vào danh sách là đội trưởng Huỳnh Như. "Sự nhanh nhẹn, khéo léo và khả năng dứt điểm tốt, tiền đạo ngôi sao của ĐT nữ Việt Nam là mũi tấn công chính của đội. Huỳnh Như là chân sút số 1 của đội tuyển nữ, với hiệu suất gần 1 bàn mỗi trận ở các trận đấu quốc tế. Năm 2022, Huỳnh Như đã trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên gia nhập một CLB châu Âu. Ngay trong mùa giải đầu tiên chơi cho CLB Lank của Bồ Đào Nha, Huỳnh Như đã ghi 7 bàn, kiến tạo 2 lần", FIFA đánh giá.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.