Top 5 vụ chuyển nhượng bất ngờ nhất ở phiên chợ Hè 2023

Trần Đăng Nguyên

Trần Đăng Nguyên

Thứ 4, 21/06/2023 11:31

Hãy cùng điểm qua 5 vụ chuyển nhượng đáng ngạc nhiên nhất tính đến thời điểm này của mùa Hè 2023.

Giải khác - Top 5 vụ chuyển nhượng bất ngờ nhất ở phiên chợ Hè 2023

5. Joselu tới Real Madrid
Tiền đạo người Tây Ban Nha, hiện 33 tuổi, gia nhập Real Madrid vào năm 2010 nhưng chưa bao giờ lọt vào đội hình chính. Sau đó, anh chơi cho Hoffenheim, Eintracht Frankfurt và Hannover 96 ở Đức.

Anh đã thi đấu khá tốt cho hai đội gần nhất trước khi gia nhập Stoke City. Joselu đã có quãng thời gian không mấy ấn tượng với Stoke và Newcastle United. Sau đó, anh gia nhập Alaves và cùng họ xuống hạng vào mùa giải 2020-21.

Joselu cũng ở cùng Espanyol khi họ xuống hạng mùa này, nhưng anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho họ với 16 bàn sau 33 trận. Công bằng mà nói, Joselu xứng đáng nhận được nhiều tín nhiệm hơn những gì anh ta được trao.

Giải khác - Top 5 vụ chuyển nhượng bất ngờ nhất ở phiên chợ Hè 2023 (Hình 2).

Cầu thủ 33 tuổi đã chơi rất hay ở ĐTQG Tây Ban Nha thời gian gần đây, khi ghi 4 bàn sau chưa đầy 400 phút dưới thời tân HLV Luis de la Fuente. Anh mạnh mẽ trong không chiến và đôi khi chuyển động của anh có thể là đỉnh cao. Joselu cũng xuất sắc trong lối chơi giữ bóng và có thể là một siêu dự bị xuất sắc.

Đây có thể là những lý do khiến Real Madrid quyết định ký hợp đồng với tiền đạo kỳ cựu này. Theo Fabrizio Romano, Real Madrid ký hợp đồng cho mượn kéo dài một mùa giải kèm điều khoản mua đứt giá 1,5 triệu euro.

4. Youri Tielemans tới Aston Villa
Youri Tielemans đã gia nhập Aston Villa với tư cách là cầu thủ tự do vào mùa hè này. Villa là một đội bóng đầy triển vọng dưới thời Unai Emery. Họ đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League mùa này và có vẻ đủ khả năng đua tranh với những đội mạnh nhất trong nước.

Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng này vẫn gây sốc khi Tielemans liên tục được liên hệ với những đội bóng như Arsenal và Manchester United trong những mùa hè trước đó.

Giải khác - Top 5 vụ chuyển nhượng bất ngờ nhất ở phiên chợ Hè 2023 (Hình 3).

Nếu cầu thủ người Bỉ quyết định rời Leicester City khi đó, anh đã có thể chơi cho một trong sáu đội bóng hàng đầu của Premier League bây giờ.

Thật không may, sau khi cùng Leicester City xuống hạng ở mùa giải này và có một chiến dịch khá bết bát, Tielemans không còn được các câu lạc bộ đó theo đuổi nữa.

3. Ruben Neves đến Al-Hilal
Đây là một vụ chuyển nhượng khiến mọi người bất ngờ nhất tính từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2023 đến nay.

Ruben Neves đã được liên kết với một số câu lạc bộ lớn nhất thế giới như Barcelona, Manchester United và Arsenal trong thời gian gần đây.

Giải khác - Top 5 vụ chuyển nhượng bất ngờ nhất ở phiên chợ Hè 2023 (Hình 4).

Tiền vệ người Bồ Đào Nha chắc chắn trông xứng đáng được chơi ở Champions League và có vẻ như anh đang trên bờ vực chuyển đến một trong những câu lạc bộ hàng đầu của châu Âu.

Nhưng theo Fabrizio Romano (viết trên tờ Guardian), anh đã chấp nhận hợp đồng 5 năm để gia nhập CLB Al-Hilal của Saudi Pro League.

2. Karim Benzema đến Al-Ittihad
Karim Benzema đã giành Ballon d'Or năm ngoái. Anh cũng ghi 31 bàn và có 6 pha kiến tạo sau 43 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Real Madrid ở mùa giải 2022-23.

Dù đã 35 tuổi nhưng có vẻ như Benzema vẫn còn nhiều hơn những gì cần thiết để thể hiện phong độ cao nhất trong vài mùa giải nữa.

Giải khác - Top 5 vụ chuyển nhượng bất ngờ nhất ở phiên chợ Hè 2023 (Hình 5).

Nhưng Benzema đã quyết định không ký thêm 1 năm với Real Madrid và rời câu lạc bộ sau 14 năm vinh quang ở Santiago Bernabeu.

Anh đã gia nhập Al-Ittihad của Saudi Pro League trong một hợp đồng chuyển nhượng ba năm trị giá hơn 100 triệu euro, theo báo cáo.

1. Lionel Messi đến Inter Miami
Lionel Messi là một trong những ứng cử viên được yêu thích để giành Quả bóng Vàng 2023. Anh đã giúp Argentina giành vinh quang tại World Cup năm ngoái và cũng đóng một vai trò quan trọng trong chức vô địch Ligue 1 của Paris Saint-Germain.

Hợp đồng của Messi với đội bóng thành Paris hết hạn vào mùa hè này và ban đầu anh được cho là sẽ trở lại Barcelona.

Giải khác - Top 5 vụ chuyển nhượng bất ngờ nhất ở phiên chợ Hè 2023 (Hình 6).

Do đó, thật ngạc nhiên khi Messi quyết định chuyển đến đội bóng MLS đang gặp khó khăn là Inter Miami, đội bóng do David Beckham đồng sở hữu.

Messi chắc chắn đã hoàn thành bóng đá nhưng với tư cách là một trong những cầu thủ giỏi nhất cho đến tận ngày nay, anh vẫn được kỳ vọng sẽ chơi cho một đội sẽ góp mặt ở Champions League.

Đăng Nguyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star
Tag: Messi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.