Thông báo triệu hồi vừa được cả 4 hãng xe Nhật đưa ra hôm 10/4. Theo đó, Toyota có nhiều xe lỗi nhất với 1,73 triệu xe các loại trong đó có 580.000 xe ở Bắc Mỹ và 490.000 xe ở Châu Âu. Các dòng xe Toyota có vấn đề túi khí gồm Corolla, Tundra, Lexus SC sản xuất từ tháng 11/2000 đến tháng 3/2004.
Hãng xe triệu hồi nhiều thứ 2 là Honda với 1,14 triệu xe thuộc hai dòng xe Civic và Odyssey trong đó có 680.000 xe ở Bắc Mỹ, 270.000 xe ở Nhật bản và 64.000 xe ở châu Âu.
Hai hãng xe còn lại là Nissan và Mazda lần lượt gọi về xưởng 480.000 xe và 45.500 xe. Phần lớn các xe lỗi đều thuộc phiên bản sản xuất từ năm 2000 đến năm 2003.
> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!
Khoảng 3,4 triệu xe Toyota, Honda, Nissan và Mazda cùng gặp trục trặc ở túi khí.
Theo các thông tin ban đầu, cả bốn hãng xe Nhật cùng phải triệu hồi xe vì sử dụng loại túi khí do Tập đoàn sản xuất phụ tùng ô tô Takata cung cấp. Những túi khí này bị phát hiện là không bật ra khi xe có va chạm.
Honda cho biết đã nhận được báo cáo về một trường hợp túi khí trước không bung khi xe xảy ra va chạm còn Toyota khẳng định đã có 5 báo cáo về việc túi khí gặp sự cố nhưng chưa có thương tích nào được xác định là do lỗi túi khí này gây ra.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, cả bốn hãng xe đều phải ra thông báo triệu hồi xe và thay túi khí mới cho khách hàng. Thời gian thay thế vào khoảng 2 giờ đồng hồ mỗi xe. Hiện chưa rõ, xe tại Việt Nam có nằm trong diện triệu hồi hay không.
Theo VTC