Hãng xe hơi Nhật Bản đang tập trung vào 3 chiến lược để có được mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng cho thế hệ thứ 4 của Toyota Pirus hybrid vào năm 2015.
Theo đó, Toyota Pirus hybrid thế hệ mới sẽ được cải tiến lốp xe, các chi tiết được thiết kế khí động học nhiều hơn. Bên cạnh đó, trọng lượng lượng xe cũng sẽ được cắt giảm hợp lý nhằm mang tới một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất.
Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 1997, tất cả các xe Pirus điều sử dụng lốp xe có độ chống lăn thấp. Một chuyên gia trong lỉnh vực xe hơi nhận xét rằng: lốp xe có độ chống lăn thấp của dòng Pirus đầu tiên giống như là “vỏ chuối” bởi vì nó thiếu độ bám đường và không có khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Khí động học là chiến lược thứ hai mà Toyota đang sử dụng để tối đa hóa việc tiết kiệm nhiên liệu cho Pirus hybrid. Các phiên bản hiện tại của Toyota Pirus hybrid có hệ số cản gió là 0.25, thông số này khá ấn tượng nhưng vẫn kém hơn dòng xe thể thao FR-S mới của Toyota với hệ số cản gió chỉ 0.27.
Cuối cùng, Toyota đang cố gắng giảm trọng lượng của Pirus hybrid mới bằng cách sử dụng mui xe bằng nhôm. Tuy nhiên, nhôm đắt hơn thép và chi phí sữa chữa cũng tốn kém hơn nếu như bị hư hỏng. Với những thay đổi này, thế hệ tiếp theo của Pirus sẽ đắt hơn nhiều so với dòng hiện tai.
P.V