TP.HCM có 5 thí sinh đặc biệt được đặc cách tốt nghiệp

TP.HCM có 5 thí sinh đặc biệt được đặc cách tốt nghiệp

Nguyễn Thị Lành

Nguyễn Thị Lành

Thứ 2, 25/06/2018 10:29

Sáng 25/6, đoàn kiểm tra đại diện bộ GD&ĐT phối hợp sở GD&ĐT TP.HCM đã đến một số điểm thi để kiểm tra về công tác chuẩn bị trước khi thi cũng như tình hình thí sinh đến đăng ký dự thi.

Sáng 25/6, Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc khảo sát tình hình thi tại TP.HCM đã đánh giá cao công tác chuẩn bị kỳ thi. Đồng thời, yêu cầu sở GD&ĐT TP.HCM đặc biệt lưu ý đến các thiết bị ghi âm, ghi hình công nghệ cao. 

Cùng với thí sinh cả nước, sáng nay hơn 78.000 thí sinh của TP.HCM đã bắt đầu kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Đã có gần 9.000 cán bộ coi thi tại TP.HCM được điều động đến coi thi. Trong đó, có gần 3.700 cán bộ coi thi đến từ 7 trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

Tại điểm thi trường THCS Hồng Bàng (quận 5, TP.HCM), ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã được chuẩn bị chu đáo.

"Mấy tháng trước, vấn đề lên số báo danh đã được chuẩn bị, thí sinh đã ổn định tại 124 hội đồng thi với sự phối hợp của 7 trường đại học theo sự chỉ đạo của bộ GD-ĐT. Mỗi điểm thi có 1 cán bộ coi thi trường đại học, một cán bộ coi thi của trường phổ thông, cán bộ thanh tra cắm chốt tại điểm thi. Tại TP.HCM đến nay, kỳ thi đang diễn ra bình thường", ông Hiếu nói thêm.

TP.HCM có 5 thí sinh đặc biệt được đặc cách tốt nghiệp

Đoàn kiểm tra do Thứ Trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc chủ trì.

Về công tác vận chuyển đề thi,ông Hiếu cũng cho biết, vào mỗi buổi sáng, lực lượng cán bộ sở GD-ĐT cùng với công an sẽ đưa đề đến tận các điểm thi. Cuối giờ thi, lực lượng này sẽ mang bài thi về ban chấm thi dưới sự giám sát hỗ trợ của công an.

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, tại TP.HCM có 5 thí sinh đặc biệt. Trong đó, có thí sinh bị tai nạn giao thông trước ngày thi. Những thí sinh này được đặc cách xét tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, do nhu cầu xét tuyển đại học, những thí sinh này vẫn được dự thi.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng bộ GD&ĐT cho biết: "Tại TP.HCM, qua công tác kiểm tra các điểm thi tại TP.HCM, chúng tôi nhận thấy, thí sinh đến đăng ký thi đầy đủ. Đến nay, công tác thi THPT Quốc Gia tại TP.HCM đã diễn ra đúng như kế hoạch".

Cũng theo ông Tiến, hiện có rất nhiều thiết bị công nghệ cao và có thể dẫn đến gian lận. Do đó, sở cần nắm nhanh tình hình để chỉ đạo các điểm thi, cán bộ coi thi để rút kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, cũng có những trường hợp thí sinh do không biết nên vi phạm quy chế, đầu mỗi giờ thi, cán bộ cần nhắc nhở các em thí sinh để tránh những sai sót đáng tiếc. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.