Thông tin được bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế Tp.HCM chia sẻ trong buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội chiều 29/12 của UBND Tp.HCM.
Theo bà Quỳnh Như, trong quá trình thanh tra, Sở Y tế Tp.HCM tiếp nhận một số cuộc gọi phản ánh không đúng sự thật. Vị đại diện Sở Y tế dẫn chứng một cuộc gọi phản ánh Phòng khám đa khoa A vẽ bệnh, giữ người trái pháp luật, thu giá dịch vụ quá cao nên người bệnh không đủ tiền đóng phí.
Nhận được phản ánh, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM phối hợp Phòng Y tế quận Tân Bình, UBND và Công an địa phương tiếp cận và kiểm tra khẩn tại cơ sở. Tuy vậy, khi kiểm tra, phòng khám không có bệnh nhân cũng như tên bệnh nhân mà người phản ánh cung cấp. Thanh tra sở liên lạc lại với người phản ánh, yêu cầu cung cấp thông tin thì người này lại không cung cấp được.
Trước đó, Sở Y tế Tp.HCM đã triển khai trực đường dây nóng (số điện thoại 0989401155) tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh liên quan đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có dấu hiệu “vẽ bệnh moi tiền”.
Tính đến ngày 28/12, Sở đã tiếp nhận 112 cuộc gọi và 14 tin nhắn. Trong đó, có 24 cuộc gọi, tin nhắn liên quan đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có "vẽ bệnh moi tiền" người bệnh.
Từ các cuộc gọi, Thanh tra Sở phối hợp với cơ quan chức năng địa phương kiểm tra, lập biên bản các cơ sở vi phạm, tùy trường hợp cụ thể sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền. Hiện, Sở này đã kiểm tra và xử lý 11 trường hợp vi phạm và đề nghị người phản ánh cung cấp thêm thông tin về 13 trường hợp khác.