TP.HCM: Dùng hàng tỷ đồng xây Trạm thông tin du lịch… rồi bỏ hoang

TP.HCM: Dùng hàng tỷ đồng xây Trạm thông tin du lịch… rồi bỏ hoang

Dương Thanh Tùng

Dương Thanh Tùng

Chủ nhật, 18/06/2017 13:51

Trên những tuyến đường của khu vực trung tâm TP.HCM, người đi đường không khó để nhận ra các Trạm thông tin du lịch… “trơ gan cùng tuế nguyệt” và làm nơi chứa rác...

Nhiều Trạm thông tin du lịch… ngốn kinh phí hàng tỷ đồng, chỉ sử dụng được một thời gian ngắn. Hiện nay, một số đắp chiếu, số khác hư hỏng, làm nơi chứa rác, thậm chí có nơi chỉ dùng cho việc tiểu bậy của nhiều người thiếu ý thức.

Trên những tuyến đường của khu vực trung tâm TP., không khó để có thể nhận ra các Trạm thông tin du lịch… “trơ gan cùng tuế nguyệt” mà không hề có bất cứ hoạt động duy tu, bảo dưỡng hay làm mới thông tin. Sự nhếch nhác này càng làm cho bộ mặt đô thị trở nên khó coi, nhất là đối với khách du lịch, đối tượng mà người nghĩ ra ý tưởng lắp đặt các Trạm thông tin du lịch này nhắm đến.

Đầu tư - TP.HCM: Dùng hàng tỷ đồng xây Trạm thông tin du lịch… rồi bỏ hoang
Trạm thông tin du lịch... thành nơi chứa rác.

Các Trạm thông tin du lịch này được lắp đặt vào năm 2008, trong giai đoạn đầu có 13 trạm đã lắp đặt tại khu vực quận 3 và 5. Kinh phí cho mỗi trạm này là 320 triệu đồng. Dự kiến sẽ lắp đặt 100 Trạm nhưng đến nay vẫn chưa rõ thông tin.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã liên hệ với ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM. Ông Vũ cho biết, các Trạm thông tin du lịch này là do sở GTVT TP.HCM quản lý, kể cả mặt nội dung. PV sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về "đoạn kết" số phận của các Trạm này.

Thanh Tùng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.