Ngày 6/5, tàu cao tốc GreenlinesDP do Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP khai thác tại cầu cảng số 2, Công viên Bạch Đằng (quận 1, Tp.HCM) bắt đầu tạm dừng hoạt động.
Việc tạm dừng hoạt động này nằm trong thông báo của Sở Giao thông Công chánh (cũ) về kế hoạch di dời bến tàu để phục vụ thi công công trình cầu đi bộ; đồng thời, căn cứ văn bản của UBND quận 1 về việc trả mặt bằng công trình, bàn giao mặt bằng tại Bến thủy nội địa cầu tàu số 2.

Tàu cao tốc đi từ bến Bạch Đằng (Tp.HCM) - Vũng Tàu sẽ ngưng hoạt động. (Ảnh minh hoạ).
Theo thông báo từ Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP, đơn vị này đang khẩn trương di dời toàn bộ cơ sở vật chất tại bến tàu nhằm đảm bảo bàn giao lại hiện trạng ban đầu cho chủ đầu tư đúng tiến độ và quy định.
Trước đó, ngày 29/3, UBND Tp.HCM tổ chức khởi công xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn kết nối công viên Bến Bạch Đằng (quận 1) với công viên bờ sông Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Tp.Thủ Đức).
Ngày 28/4 vừa qua, đơn vị thi công đã tiến hành khoan cọc nhồi dự án phía bên khu Thủ Thiêm để chuẩn bị cho từng giai đoạn thi công dự án.
Cây cầu này có thiết kế độc đáo, mang hình dáng chiếc lá dừa nước, hình ảnh thân thuộc của vùng đất Nam Bộ, hiện đại, mang ý nghĩa tôn vinh nét đẹp truyền thống, hòa quyện cảnh quan hiện đại của Thành phố, kỳ vọng sẽ tạo sức hút đặc biệt với người dân và du khách đến Tp.HCM.
Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 720m, trong đó nhịp chính là vòm treo dây văng dài 187m, dầm thép và mặt cắt ngang thay đổi từ 6 - 11m. Cầu được thiết kế với tĩnh không thông thuyền ngang 80m và cao 10m, giúp đảm bảo không gian cho giao thông đường thủy.
P.Sơn