TP.HCM: Khách hàng vây trụ sở công ty du lịch Golux, giám đốc và nhân viên biến mất

TP.HCM: Khách hàng vây trụ sở công ty du lịch Golux, giám đốc và nhân viên biến mất

Dương Thanh Tùng

Dương Thanh Tùng

Thứ 4, 08/08/2018 17:41

Chiều 8/8, hàng chục khách hàng đã vây trụ sở công ty TNHH TM-DV-QC Golux (quận 1, TP.HCM) để đòi lại tiền, do không được đi tour như đã cam kết trong hợp đồng. Tuy nhiên, tại trụ sở công ty này đã... "vườn không nhà trống".

Có mặt tại trụ sở của công ty Golux (trụ sở đóng tại tòa nhà văn phòng số 85 đường Nguyễn Hữu Cầu, quận 1, TP.HCM) vào chiều 8/8, PV báo Người Đưa Tin quan sát thấy có hàng chục người đang chen nhau trong văn phòng nhỏ trên tầng 9 của tòa nhà số 85. 

Tin nhanh - TP.HCM: Khách hàng vây trụ sở công ty du lịch Golux, giám đốc và nhân viên biến mất

Chiều ngày 8/8, hàng chục khách hàng đã vây trụ sở công ty TNHH TM-DV-QC Golux (quận 1) để đòi lại tiền.

Tại đây, PV đề nghị được gặp đại diện công ty nói trên để tìm hiểu về vụ việc. Tuy nhiên, những người này đồng thanh nói: "Giám đốc, nhân viên bỏ trốn hết rồi, lấy đâu mà gặp".

Tin nhanh - TP.HCM: Khách hàng vây trụ sở công ty du lịch Golux, giám đốc và nhân viên biến mất (Hình 2).

Một số người dân đã được hẹn chiều nay đến công ty Golux để lấy lại tiền nhưng không gặp được lãnh đạo.

Trao đổi với PV với sự bức xúc, ông Huỳnh Kim Long, một khách mua tour của công ty này cho biết: "Tôi đã mua tour Singapore - Indonesia - Malaysia với hành trình 6 ngày 5 đêm, khởi hành ngày 9/8 (dự kiến) với giá 9,5 triệu đồng/khách. Tổng cộng tôi đã mua cho 5 khách với giá tiền đã thanh toán cho công ty gần 50 triệu đồng".

Tin nhanh - TP.HCM: Khách hàng vây trụ sở công ty du lịch Golux, giám đốc và nhân viên biến mất (Hình 3).

Mỗi nhóm khách hàng đã đóng hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng cho công ty Golux.

"Thế nhưng, công ty này đã không khởi hành như dự kiến mà dời lại tháng 9. Đến khi lên lấy lại tiền thì giám đốc và nhân viên công ty này đã bỏ trốn mất", ông Long cho biết.

Theo ghi nhận của PV, công ty Golux cũng đã "gom" của ông L.K.P. (quốc tịch Pháp) và 5 người khách mua tour Thái Lan với số tiền trên 56 triệu đồng và cũng không thực hiện tour như cam kết. Hiện tại, ông P. và 5 người khách này cũng đang đòi lại tiền nhưng không gặp được lãnh đạo công ty Golux.

Tin nhanh - TP.HCM: Khách hàng vây trụ sở công ty du lịch Golux, giám đốc và nhân viên biến mất (Hình 4).

Ông Võ Anh Kiệt là Giám đốc công ty Golux.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhóm khách đã đóng tiền cho công ty này với số tiền hàng chục triệu đồng/nhóm. 

Theo thông tin PV ghi nhận được, công ty Golux thành lập từ tháng 8/2014 và vẫn có người đại diện pháp luật trên cổng thông tin doanh nghiệp Quốc gia là Huỳnh Nguyễn Trường Duy. Thế nhưng, những khách hàng cho biết, hiện ông Võ Anh Kiệt làm giám đốc.

Để làm rõ thêm thông tin, PV đã liên hệ với ông Kiệt, tuy nhiên, ông này nói: "Hiện, tôi đang làm việc với Công an TP.HCM".

Liên quan đến thông tin này, nhiều khách hàng của công ty này cho PV biết: "Khi khách hàng liên hệ với ông này thì cũng nhận được câu trả lời tương tự".

Thông tin với PV, một số khách hàng của công ty Golux cho biết, họ đã trình báo vụ việc cho phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an TP.HCM để điều tra, làm rõ. Liên quan đến thông tin này, đại diện PC46 xác nhận đã ghi nhận sự việc người dân phản ánh và đang xác minh, làm rõ.

* Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục liên hệ các cơ quan chức năng để thông tin về vụ việc này.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.