Khách du lịch được miễn phí, giảm giá phòng
Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp cao điểm hè 2024, Sở này đang tổ chức hàng loạt các sự kiện, phối hợp với các hãng hàng không tổ chức phương án kích cầu, đón khách du lịch đến thành phố Hồ Chí Minh trong dịp cao điểm hè.
Theo báo cáo của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, hiện nay đối với các chuyến bay đêm đến thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa hấp dẫn hành khách, nhiều chuyến phải hủy. Do đó, để các chuyến bay đêm hút khách cần có sự cộng tác của các bên liên quan.
Thống kê của Sở du lịch thành phố Hồ Chí Minh, tổng lượng khách du lịch đến thành phố trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 19,7 triệu lượt.
Trong đó, khách quốc tế đến thành phố Hồ Chí MInh ước đạt 2,7 triệu lượt; tăng 38% so với cùng kỳ 2023 và đạt gần 45% kế hoạch năm. Khách nội địa đạt hơn 17 triệu lượt, tăng 4,4% so với cùng kỳ 2023 và đạt 45% kế hoạch năm. Doanh thu du lịch thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước nửa đầu năm với 92,6 nghìn tỷ đồng; tăng gần 15% so với cùng kỳ 2023.
Đại diện Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho hay, trong dịp cao điểm hè nhằm thu hút khách đến với thành phố, đơn vị này đã tổ chức nhiều chương trình phối hợp với các công ty lữ hành và các hãng hàng không nội địa để kích cầu thu hút khách.
Trong đó, đơn vị này liên kết làm việc với các đơn vị lưu trú trên địa bàn nhằm giảm giá, chiết khấu, tạo chương trình… cho những khách tới du lịch, quá cảnh tại thành phố Hồ Chí Minh.
Theo đó, tính đến đầu tháng 7/2024 tới nay, 16 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố Hồ Chí Mình đã đăng ký tham gia với mức giảm từ 20% đến 100% giá phòng cho đêm đầu tiên theo giá niêm yết, từ đêm thứ 2 áp dụng theo giá niêm yết hoặc giảm 60% theo giá niêm yết (tùy từng đơn vị mà chính sách và điều kiện áp dụng được quy định khác nhau).
Chị Lê Thị Hoa (ngụ quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Tôi có rất nhiều bạn ở châu Âu và một số nước ở châu Á. Họ thường xuyên tới Việt Nam để trải nghiệm du lịch, đi khắp mọi miền đất nước tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đặc biệt, là thành phố Hồ Chí Minh, một trong những nơi sầm uất về kinh tế, du lịch. Thành phố luôn là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Nếu như việc du khách tới thành phố mà còn được ưu đãi về lưu trú thì chắc chắn sẽ rất thành công".
Hãng hàng không tham gia kích cầu du lịch
Về việc kích cầu du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh, trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức cuộc họp, để triển khai hàng loạt chương trình kích cầu du lịch, hợp tác thu hút khách đến với thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp cao điểm hè.
Đặc biệt, hãng hàng không Vietnam Airlines liên kết với các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch về việc hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm tại thành phố Hồ Chí Minh.
Qua đó, Vietnam Airlines khuyến khích các cơ sở lưu trú du lịch cùng tham gia xây dựng gói sản phẩm kết hợp vé máy bay (một số đường bay với mức giá hợp lý, hấp dẫn với thời gian trước 6h sáng và sau 21h tối).
Theo đó, hành khách bay đêm đến thành phố Hồ Chí Minh sẽ được miễn phí hoặc giảm giá 80% cho đêm đầu tiên (thời gian lưu trú ít nhất 3 đêm).
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, các khách sạn phối hợp nằm trong chương trình giảm giá và miễn phí có cơ sở như: Khách sạn Đồng Khánh giảm 100% giá phòng đêm đầu tiên, từ đêm thứ 2 tính 100% giá phòng; Khách sạn The Myst giảm 49% giá phòng đêm đầu tiên, từ đêm thứ 2 giảm 53% (loại phòng Đồng Khởi – 30 đêm phòng).
Khách sạn Mường Thanh Luxury Sài Gòn khuyến mãi 45% giá phòng đêm đầu tiên, từ đêm thứ 2 áp dụng giá niêm yết với điều kiện lưu trú tối thiểu 3 đêm; Hệ thống Khách sạn Liberty Central Sài Gòn (3 cơ sở: Riverside, Citypoint, Centre) giảm 50% giá phòng đêm đầu tiên, từ đêm thứ 2 trở đi áp dụng theo giá niêm yết…
Đại diện Vietnam Airlines thông tin, trong tháng 5 - 6/2024, hãng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay trong khung giờ sau 21h đến trước 5h sáng hôm sau tới các điểm du lịch trọng điểm như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phú Quốc, đạt từ 75% đến 94%.
"Việc khai thác các chuyến bay đêm hiện nay rất tích cực và triển khai đồng loạt, cùng với nhiều chương trình hợp tác ở các địa phương. Điều này không chỉ giúp hành khách thuận tiện trong việc du lịch, mà còn hỗ trợ các địa phương nơi khách hàng lựa chọn đặt chân tới", đại diện Vietnam Airlines cho biết.
Theo đại diện Hãng hàng không Vietjet Air, để phối hợp kích cầu du lịch quảng bá hình ảnh thành phố Hồ Chí Minh tới du khách trong và ngoài nước, hãng này cũng tổ chức tiên phong sơn lên thân tàu bay những thông điệp như "Tôi yêu Tổ quốc tôi", "Bảo vệ hành tinh xanh; Hình ảnh chợ Bến Thành, thành phố Hồ Chí Minh… nhằm hưởng ứng các sự kiện và lan tỏa các thông điệp.
Máy bay mang biểu tượng du lịch thành phố Hồ Chí Minh với thông điệp quảng bá về một thành phố thân thiện, hiếu khách sẽ được Vietjet khai thác trên khắp các đường bay trong nước, quốc tế tới Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, Malaysia, Kazakhstan...
Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines đã ký kết chương trình hợp tác toàn diện giữa UBND thành phố Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines giai đoạn 2023 – 2027. Ông Hòa tin tưởng hợp tác ngày hôm nay giữa Vietnam Airlines và thành phố Hồ Chí Minh sẽ góp phần hỗ trợ hiệu quả trong việc tổ chức các hoạt động ngoại giao, văn hóa, đầu tư, thương mại, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch của thành phố phát triển mạnh mẽ hơn nữa; đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hồ Chí Minh.