TP.HCM muốn cho thuê vỉa hè: Gáo nước lạnh dội vào niềm tin

TP.HCM muốn cho thuê vỉa hè: Gáo nước lạnh dội vào niềm tin

Trịnh Thị Bảo Trang

Trịnh Thị Bảo Trang

Thứ 6, 09/06/2017 05:39

Đề án cho thuê vỉa hè mà sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM xây dựng như một gáo nước lạnh dội vào niềm tin của người dân thành phố.

Mặc cho những hình ảnh vỉa hè ở TP.HCM bị tái lấn chiếm tràn lan trên mạng xã hội, tôi dám đứng lên khẳng định rằng “chiến dịch đòi lại vỉa hè” của thành phố đã thành công rực rỡ. Ngay sau đây, tôi xin đưa ra một dẫn chứng để chứng minh cho khẳng định trên của mình hoàn toàn có cơ sở.

Đó chính là dự thảo Sửa đổi quy định quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè mà sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đang xây dựng để trình UBND thành phố. Dự thảo đó được thiết lập để người dân sử dụng lòng đường, vỉa hè hiệu quả và đúng mục đích. Hay nói cách khác “dễ hiểu” hơn, đó là dự thảo đề xuất cho người dân thuê lại vỉa hè để kinh doanh và trông giữ xe.

Xi nhan Trái Phải - TP.HCM muốn cho thuê vỉa hè: Gáo nước lạnh dội vào niềm tin

 Sở Giao thông Vận tải TP.HCM lập đề án cho thuê vỉa hè. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Bởi vì khi vỉa hè chưa được phép biến thành nơi kinh doanh, buôn bán mà người đi bộ đã chẳng còn chỗ để có thể “rộng bước thênh thang”. Nay bỗng dưng việc lấn chiếm vỉa hè được hợp pháp hóa bằng hình thức “cho thuê” thì liệu người đi bộ còn chỗ để “len” chân trên những “tấc đất, tấc vàng” của thành phố hay không?

Liệu TP.HCM có trở nên giàu có hơn sau khi cho người dân thuê lại vỉa hè hay không, điều đó chúng ta chưa biết. Nhưng chắc chắn rằng tình trạng giao thông sẽ hỗn loạn hơn, lòng tin của người dân vào mọi hoạt động, phong trào mà thành phố phát động sẽ giảm triệt để nếu như thành phố quyết định cho người dân thuê vỉa hè để kinh doanh.

Bởi so với chiến dịch đòi lại vỉa hè cho người đi bộ được phát động một cách rầm rộ, quyết liệt cách đây 2, 3 tháng thì dự thảo “cho thuê vỉa hè” này có khác gì một gáo nước lạnh dội vào niềm tin của người dân chúng tôi?

Bảo Trang

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.