Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Đại học Quốc gia Tp.HCM hôm 4/10 đã thông tin về việc ngừng hoạt động mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn Tp.HCM thông qua tổng đài 1022 kể từ ngày 4/10.
Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn Tp.HCM thông qua tổng đài 1022 – nhấn phím 4 được triển khai từ ngày 6/8.
Sau 2 tháng đi vào hoạt động (từ ngày 6/8), Mạng lưới tình nguyện viên này đã tiếp nhận được hơn 100.000 cuộc gọi, ghi chép đầy đủ thông tin liên quan và nhu cầu cần hỗ trợ của gần 78.000 cuộc gọi.
Trong đó, có gần 10.000 cuộc gọi về hỗ trợ Y tế khẩn cấp và Tư vấn phòng chống Covid-19, hơn 13.000 cuộc gọi về hỗ trợ nhu yếu phẩm và khoảng 55.000 cuộc gọi về hỗ trợ tài chính, hỗ trợ người lang thang và các vấn đề khác.
Đến nay, Tp.HCM đang từng bước phục hồi, nới lỏng giãn cách theo diễn biến dịch bệnh. Các cuộc gọi đến Mạng lưới tình nguyện viên giảm trong thời gian qua, phù hợp với diễn biến mở cửa trở lại của Tp.HCM.
Như vậy, đến thời điểm này, tổng đài 1022 vẫn tiếp nhận các loại thông tin: Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0); gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND Tp.HCM để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 1);
Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2); kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3); phản ánh, hỏi đáp thông tin về các tuyến xe buýt của Tp.HCM (gọi 1022 – nhấn phím 4); kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân theo chuyên khoa (gọi 1022 – nhấn phím 5); kênh tư vấn hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho người dân hậu Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 6).