Ngày 25/4, trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, giai đoạn cao điểm (từ ngày 28/4-3/5), sân bay sẽ đón tổng số 4.466 chuyến (1.380 chuyến bay quốc tế và 3.086 chuyến bay quốc nội).
Trong số đó, ngày cao nhất dịp lễ dự kiến khoảng 810 chuyến bay. Nếu so sánh với năm 2022, tổng số chuyến bay của đợt cao điểm nghỉ lễ năm nay tăng tới 18,03%.
Tổng số khách Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón dịp nghỉ lễ này khoảng 755.910 hành khách (khách quốc tế là 255.715 và khách quốc nội là 500.195 người). Với con số này, tổng lượng khách tăng 32,79% so với cùng kỳ năm trước đó.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, đơn vị này đã chủ động họp lên kế hoạch và đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay.
Việc bố trí, tăng cường nhân sự, điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn là một trong các nhiệm vụ đang được triển khai tại cửa ngõ giao thông hàng không quốc tế này.
Căn cứ sản lượng hành khách, hàng hóa, trung tâm an ninh sẽ chủ động bố trí tăng cường lực lượng. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ tại cảng.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất làm việc cụ thể với các hãng xe công nghệ về việc hướng dẫn hành khách từ cửa ga quốc tế đến ra tới bãi đón xe công nghệ. Cảng đang tiến hành triển khai làm mái che đoạn đường từ ga quốc tế đến qua bên bãi xe công nghệ, đồng thời làm đường riêng vào/ra cho xe công nghệ ở khu vực điều chỉnh.
Sân bay lớn nhất miền Nam này tiếp tục sử dụng bãi đệm taxi tạm trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4-1/5; áp dụng thử nghiệm mô hình Hệ thống phối hợp ra quyết định (A-CDM) tại cảng, sau kết quả ban đầu sau gần một tháng cho thấy chỉ số chuyến bay đúng giờ đạt 80%.