TP.HCM: Thí điểm ki-ốt khảo sát sự không hài lòng của bệnh nhân

TP.HCM: Thí điểm ki-ốt khảo sát sự không hài lòng của bệnh nhân

Nguyễn Thị Lành

Nguyễn Thị Lành

Thứ 3, 04/04/2017 11:42

Mới đây, sở Y tế TP.HCM đã triển khai lắp đặt thí điểm ki-ốt khảo sát "Người bệnh không hài lòng" tại khoa Khám bệnh, bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc sở Y tế TP.HCM cho biết, bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM là bệnh viện đầu tiên được lắp đặt hệ thống khảo sát "Người bệnh không hài lòng". Mục đích của việc làm này là khi bệnh nhân không hài lòng trong quá trình khám bệnh, họ có thể bấm nút phản ánh "không hài lòng" tại các ki-ốt.

Tại đây, 15 nội dung khảo sát "không hài lòng" của người bệnh sẽ được hiển thị như: Thủ tục đăng ký khám bệnh, thời gian chờ đợi, thái độ giao tiếp ứng xử của nhân viên bệnh viện, an ninh trật tự, nhà vệ sinh, khâu thanh toán, công khai giá dịch vụ hoặc thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim, chăm sóc người bệnh của điều dưỡng…

Sức khỏe - TP.HCM: Thí điểm ki-ốt khảo sát sự không hài lòng của bệnh nhân

Người dân chỉ cần bấm nút tích vào những tiêu chí trên bảng điện tử để phản ánh mức độ không hài lòng về bệnh viện.

Sau khi lắp đặt, hệ thống ki-ốt được kết nối mạng, người bệnh chỉ cần bấm vào bảng điện tử. Ngay sau đó, thông tin sẽ được chuyển ngay đến lãnh đạo bệnh viện giúp họ biết được những công đoạn nào trong quy trình khám chữa bệnh tại khoa Khám bệnh của bệnh viện khiến bệnh nhân chưa hài lòng. Đồng thời, hệ thống cũng phản ánh thông tin lên sở Y tế để có chấn chỉnh kịp thời.

TS.BS Thượng cho biết, sau khi triển khai thí điểm tại bệnh viện Nhi Đồng 1, dự kiến trong tháng 4/2017, sở Y tế TP.HCM sẽ lắp đặt thiết bị khảo sát mức độ không hài lòng tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố.

TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết thêm, nhờ lắp đặt hệ thống ki-ốt này, bệnh viện sẽ nắm bắt kịp thời phản ánh của bệnh nhân. Từ đó, bệnh viện có thể cải tiến tốt nhất nhằm mang lại nhiều lợi ích cho người dân khi đến khám chữa bệnh.

Lành Nguyễn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.