TP.HCM: Từ tháng 1/2019 sẽ thực hiện đề án Ủy quyền theo cơ chế đặc thù

TP.HCM: Từ tháng 1/2019 sẽ thực hiện đề án Ủy quyền theo cơ chế đặc thù

Võ Công Thư

Võ Công Thư

Thứ 6, 09/11/2018 14:16

UBND, Chủ tịch UBND TP.HCM sẽ ủy quyền cho các sở, ngành, quận, huyện trên hầu hết các lĩnh vực nhằm giải quyết các công việc nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Sáng 9/11, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị triển khai thực hiện đề án Ủy quyền theo Nghị quyết về Thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

Theo Đề án, bắt đầu từ tháng 1/2019, UBND TP.HCM sẽ ủy quyền cho các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP; các ban quản lý, cơ quan hành chính; các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP, UBND các quận huyện những nhiệm vụ, quyền hạn của UBND TP, Chủ tịch UBND TP trên nhiều lĩnh vực như: Đô thị, môi trường, kinh tế, ngân sách, dự án, văn hóa, xã hội, khoa học…

Chính trị - TP.HCM: Từ tháng 1/2019 sẽ thực hiện đề án Ủy quyền theo cơ chế đặc thù

Từ 1/2019, UBND, Chủ tịch UBND TP.HCM sẽ ủy quyền cho các sở, ngành, quận, huyện trên hầu hết các lĩnh vực.

Trong đó, một số nhiệm vụ quyền hạn thuộc các lĩnh vực quan trọng được ủy quyền trực tiếp như: Sở Xây dựng được ủy quyền quyết định duyệt giá bán nhà ở cũ, lựa chọn đơn vị quản lý vận hành nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước; sở LĐ-TB&XH phê duyệt kế hoạch và thực hiện quỹ lương hàng năm của các doanh nghiệp Nhà nước,…; các quận, huyện cũng được ủy quyền trực tiếp, trực tiếp giải quyết nhiều vấn đề quan trọng.

Mục đích khi áp ụng đề án Ủy quyền là để giúp giải quyết các công việc được thuận tiện, nhanh chóng cho các tổ chức, cá nhân, công dân. Các cấp, ngành được ủy quyền cũng nâng cao được trách nhiệm, chỉ đạo kịp thời để giải quyết các vấn đề nhanh chóng.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, TP.HCM được Quốc hội thông qua đề án ủy quyền là bởi Quốc hội tin tưởng vào sự phát triển của TP, cũng như tin vào đội ngũ lãnh đạo TP. Tuy nhiên, đây cũng là nỗi lo của thành phố, làm thế nào để cho tốt là cả vấn đề.

“Khi UBND TP, Chủ tịch UBND TP ủy quyền cho các sở, ngành, quận, huyện là để UBND TP có điều kiện thực hiện nhiều nhiệm vụ lớn, trọng tâm. Việc ủy quyền cũng là để phân việc, tăng cường trách nhiệm cho các đơn vị trực thuộc, làm sao để thấy được việc ủy quyền là vì người dân, vì doanh nghiệp, vì sự phát triển toàn diện thành phố. Phấn đấu làm sao sau 1 năm đánh giá lại người dân phải vui hơn, doanh nghiệp thoải mái hơn, kinh tế phát triển hơn”, Bí thư Thành ủy nói.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.