TQ: Trụ sở hơn 2 triệu đô cho 5 quan chức

TQ: Trụ sở hơn 2 triệu đô cho 5 quan chức

Thứ 6, 25/10/2013 13:19

Một ngôi làng nhỏ bé tại tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc đã gây xôn xao khi chi hơn 2,4 triệu USD, để xây trụ sở 7 tầng đồ sộ cho 5 quan chức và 3 người giúp việc.

Trong khi Trung Quốc ban hành lệnh cấm xây dựng trụ sở chính quyền mới, thì ngôi làng Yungai ở ngoại ô thành phố Trường Sa thuộc tỉnh Hồ Nam đã quyết định chi hơn 15 triệu NDT (khoảng 2,43 triệu USD) để xây dựng một trụ sở 7 tầng đồ sộ.

Telegraph cho hay, ngôi làng này chỉ có 5 quan chức chính quyền. Những người này có hai thư ký và một cử nhân đại học làm trợ lý. 

Tiêu điểm - TQ: Trụ sở hơn 2 triệu đô cho 5 quan chức

Trụ sở chính quyền với 8 người làm việc của làng Vân Hạp. 

Trong những năm gần đây, chuyện xây trụ sở hoành tráng đã trở nên phổ biến tại nhiều địa phương ở Trung Quốc. Chính quyền khắp nơi đều muốn có trụ sở to nhất có thể để “ra oai”. 

Những tòa nhà nhái theo Nhà Trắng hay tòa nhà đồi Capitol tại Mỹ đã không còn hiếm. Tại thành phố Phụ Dương ở phía Đông, các quan chức đã chi tới 30 triệu nhân dân tệ cho một trụ sở như vậy.

Tại thành phố Loudi của Hồ Nam, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết một ủy ban đã xây một văn phòng rộng lớn đến nỗi trung bình mỗi quan chức có hơn 400 m2 để sử dụng.

Linh Lan

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.