Trận bán kết AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 6/12 và được phát sóng trực tiếp trên 2 kênh truyền hình VTV6 và VTC3.
Đối với mỗi suất quảng cáo có dung lượng 30 giây xuất hiện trên VTV6 trong lúc phát sóng trận đấu, các doanh nghiệp sẽ phải trả cho Đài truyền hình Việt Nam 600 triệu đồng. Các suất quảng cáo ngắn hơn sẽ có mức giá lần lượt là 450 triệu đồng cho 20 giây, 360 triệu đồng cho 15 giây và 300 triệu đồng cho 10 giây.
Phía Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC sẽ áp dụng mức giá 300 triệu đồng cho suất 30 giây, các mức giá còn lại sẽ là 240 triệu (20 giây), 180 triệu (15 giây), 150 triệu (10 giây).
Chưa kể, nếu đội tuyển Việt Nam thi đấu xuất sắc, vượt qua Philippines để ghi tên mình trong trận chung kết của giải đấu, số tiền quảng cáo cho mỗi 30 giây trên sóng có thể lên tới 800 triệu đồng.
Trận bán kết Việt nam - Philippines đang thu hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ trên cả nước. Số lượng người theo dõi sự kiện thông qua màn hình TV có thể lên tới con số chục triệu, đây chắc chắn là một thời cơ hiếm có để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình. Điều này lý giải cho số tiền khổng lồ mà các đài truyền hình đưa ra.
Bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 tại Việt Nam hiện do VTV và liên danh công ty cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) cùng Công ty cổ phần đầu tư truyền thông xanh (Green Communications) sở hữu.
VTV mua gói bản quyền trên truyền hình mặt đất, trong khi đó Next Media và Green Communications nắm giữ bản quyền toàn bộ hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng.
Xem clip: Người hâm mộ vây trụ sở VFF vì không mua được vé online trận bán kết Việt nam - Philippines: