Trắng đêm ngắm cây còng tự “phun nước” kỳ lạ

Trắng đêm ngắm cây còng tự “phun nước” kỳ lạ

Bùi Ngọc Điệp

Bùi Ngọc Điệp

Thứ 2, 02/04/2018 05:30

Từ tin đồn, cây còng trên 30 năm tuổi có khả năng “phun nước” vào ban đêm nên hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo đến xem gây mất an ninh trật tự.

Ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, đến hơn 20h30 ngày 1/4, tại con đường nông thôn thuộc khóm 3, thị trấn Lai Vung, huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) vẫn còn hàng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập để xem cây còng có khả năng “phun nước”.

Trắng đêm ngắm cây còng tự “phun nước” kỳ lạ

Hàng trăm người hiếu kỳ tụ tập dưới tán cây còng để xem cây “phun nước”. (Ảnh: Thanh Lâm).

Anh Nguyễn Quốc Cường (33 tuổi, ngụ khóm 3, thị trấn Lai Vung) cho biết, nhà anh cách cây còng được cho là có khả năng “phun nước” vào ban đêm chỉ vài chục bước chân.

Trắng đêm ngắm cây còng tự “phun nước” kỳ lạ (Hình 2).

Anh Nguyễn Quốc Cường cho biết, lượng người kéo đến xem cây còng “phun nước” vào ban đêm vẫn chưa hề giảm. (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo anh Cường, hiện tượng cây còng “phun nước” có từ hơn 10 ngày qua. Ban đầu, một số người dân chạy xe máy ngang qua tán cây còng vào lúc chiều tối thì phát hiện có nước rơi trên đầu họ. Những người này cứ nghĩ do các hộ dân lân cận phun sương bằng hệ thống tự động quên tắt nên họ dừng lại thông báo.

Trắng đêm ngắm cây còng tự “phun nước” kỳ lạ (Hình 3).

Tuyến đường qua nơi cây còng "phun nước" đông nghịt vào ban đêm. (Ảnh: Thanh Lâm).

Tuy nhiên, người dân địa phương không ai dùng hệ thống phun sương. Sau đó, mọi người ra kiểm tra thì thấy hiện tượng lạ, nhiều nước rơi từ cây còng xuống đất. Từ đó, người dân bắt đầu đồn thổi và lượng người hiếu kỳ kéo đến xem cây còng “phun nước” ngày một đông.

Trắng đêm ngắm cây còng tự “phun nước” kỳ lạ (Hình 4).

Nhiều người mang theo cả đèn pin soi chiếu lên cây còng xem cho rõ. (Ảnh: Thanh Lâm).

Bà Nguyễn Thị Huệ (55 tuổi, ngụ xã Long Thắng, huyện Lai Vung) cho biết: “Mấy ngày qua, tôi nghe người dân đồn nơi đây có cây còng “phun nước” vào ban đêm nên kéo đến xem. Khi đến nơi, việc cây còng có khả năng “phun nước” là có thật nhưng không rõ đấy là hiện tượng gì”.

Trắng đêm ngắm cây còng tự “phun nước” kỳ lạ (Hình 5).

Lượng người hiếu kỳ kéo đến xem quá đông khiến việc di chuyển qua khu vực này rất khó khăn. (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo một vị cao niên sống tại địa phương cho biết, cây còng có khả năng “phun nước” nêu trên là của anh Nguyễn Minh Tâm (ngụ khóm 3, thị trấn Lai Vung). Cây còng này trên 30 năm tuổi, cao khoảng 10m, tán rộng và đang trong giai đoạn trổ hoa.

Trắng đêm ngắm cây còng tự “phun nước” kỳ lạ (Hình 6).

Người dân chen nhau đưa tay hứng nước dưới tán cây còng. (Ảnh: Thanh Lâm).

Ngay trong tối 1/4, PV đã đến nhà chủ nhân của cây còng có khả năng “phun nước” vào ban đêm để tìm hiểu, tuy nhiên nhà của người này đã đóng cửa. Người dân cho biết, có thể những ngày qua, quá nhiều người tìm đến hỏi thăm về sự việc này nên họ vắng nhà.

Trắng đêm ngắm cây còng tự “phun nước” kỳ lạ (Hình 7).

Lực lượng công an địa phương cũng có mặt điều tiết giao thông và giữ gìn an ninh trật tự. (Ảnh: Thanh Lâm).

Sau vụ việc, lãnh đạo địa phương đã báo cáo đến sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp để kiểm tra và kết luận hiện tượng nêu trên.

Trả lời PV báo Người Đưa Tin, GS.TS Lê Văn Hòa – Trưởng khoa Nông nghiệp và Sinh học ứng dụng, trường đại học Cần Thơ có những lý giải thú vị về hiện tượng này. Xin mời độc giả đón đọc bài tiếp theo.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.