Tranh cãi về chương trình nghệ thuật “Xoa dịu nỗi đau da cam”

Tranh cãi về chương trình nghệ thuật “Xoa dịu nỗi đau da cam”

Nguyễn Duy Cường

Nguyễn Duy Cường

Thứ 2, 16/04/2018 15:09

Một công ty xin giấy phép biểu diễn của sở Văn hoá và Thể thao (VH&TT) TP.Hà Nội thực hiện chương trình “Xoa dịu nỗi đau da cam” tại TP.Đà Nẵng và bị hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố này phản ứng.

Sáng 16/4, đại diện hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin (VAVA) TP.Đà Nẵng cho biết, đã có thông báo đến các cơ quan đơn vị về một chương trình biểu diễn nghệ thuật kêu gọi chung tay ủng hộ nạn nhân chất độc da cam.

Theo đó, công ty TNHH Biểu diễn nghệ thuật nhân đạo Thăng Long tại TP.Hà Nội sẽ tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật vào ngày 18/6, tại nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dỉnh. Vừa qua, đại diện công ty Thăng Long có làm việc với hội Nạn nhân chất độc da cam TP.Đà Nẵng để xin xác nhận, nhưng hội không đồng ý với lý do chương trình không phục vụ cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

Tranh cãi về chương trình nghệ thuật “Xoa dịu nỗi đau da cam”

Vé mời chương trình gây tranh cãi.

Ông Tô Năm, Chủ tịch hội Nạn nhân chất độc da cam Dioxin TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị này phải ra thông báo vì đã có một số doanh nghiệp gọi điện đến để hỏi về việc có người mời mua vé xem chương trình nghệ thuật này có phải của hội hay không.

Điều đáng nói, trên vé mời và vé bán của chương trình này có logo của VAVA Việt Nam. Tuy nhiên, ông Lê Cường, Trưởng ban tuyên truyền hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam cho biết đơn vị này không có chủ trương, gửi văn bản, ý kiến đến địa phương về chương trình. Ông sẽ yêu cầu ngành văn hóa, lực lượng công an xác minh, làm rõ sự việc.

Đại diện VAVA TP.Hà Nội cho biết, hội có giới thiệu công ty Thăng Long vào sở VH&TT TP.Đà Nẵng để chấp nhận cho đi biểu diễn ủng hộ nhân đạo nạn nhân da cam.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Trắc Lộc, Giám đốc công ty Thăng Long cho biết, doanh nghiệp đã được sở VH&TT TP.Hà Nội cấp phép chương trình Xoa dịu nỗi đau da cam. Chương trình này nhằm góp phần ủng hộ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn Hà Nội, góp phần xây quỹ cho Hội trong thời gian đi giao lưu ở các tỉnh phía Nam.

Theo ông Lộc, về nguyên tắc, công ty này không cần phải xin VAVA TP.Đà Nẵng, nhưng về tình cảm thì có thể trao đổi. “Về biểu diễn nghệ thuật thì chỉ có ngành văn hóa được quyết thôi. Việc giúp đỡ, ủng hộ là quyền của đoàn chứ hội Nạn nhân chất độc da cam không có quyền”, ông Lộc nói.

Đồng thời, theo ông này, chương trình là đúng luật nên không có gì thay đổi. Riêng thông tin về việc trên vé có logo của VAVA Việt Nam, ông sẽ trao đổi lại với cán bộ, nhân viên rồi trả lời cụ thể sau.

Theo quy định của Nghị định 79/2012/NĐ-CP, các chương trình nghệ thuật có thể xin cấp phép ở các địa phương trên cả nước, sở VH&TT nơi chương trình diễn ra có trách nhiệm tiếp nhận.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.