Trào lưu “triệu view” trên Instagram: Đăng đi đăng lại một bức hình vô nghĩa

Trào lưu “triệu view” trên Instagram: Đăng đi đăng lại một bức hình vô nghĩa

Tôn Đức Vỹ

Tôn Đức Vỹ

Thứ 2, 01/04/2019 15:24

Ăn theo hiện tượng “quả trứng lập kỷ lục instagram”, các tài khoản mạng thi nhau đăng tải những bức ảnh đồ vật vô nghĩa nhưng lại thu hút hàng triệu người quan tâm của cộng đồng mạng.

Instagram là nền tảng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh vô cùng nổi tiếng. Đây là nơi các cá thân tự do thể hiện phong cách cá nhân và con mắt nghệ thuật thông qua những bức hình hay những đoạn clip ngắn. Nội dung được đăng tải vô cùng đa dạng, bao gồm: ảnh đời thường, ảnh selfies, ảnh nghệ thuật, tranh vẽ, logo, quảng cáo,...

Tuy nhiên thời gian gần đây, sự đa dạng ngày một lép vế khi một trào lưu mới đổ bọ và làm mưa làm gió trên trang mạng. Từ sau sự kiện “quả trứng lập kỷ lục Instagram”, người dùng bắt đầu lập những tài khoản kỳ lạ, chỉ đăng tải độc một bức hình ngày này qua ngày khác.

Cộng đồng mạng - Trào lưu “triệu view” trên Instagram: Đăng đi đăng lại một bức hình vô nghĩa

Trào lưu vô nghĩa nhưng lại thu hút hàng ngàn người theo dõi.

Từ quả trứng, đến máy nướng bánh mì, chiếc dép sục, thậm chí cây thông bồn cầu,... Các bức hình chụp cá đồ vật đơn giản, dễ dàng tìm thấy trên mạng, không có ý nghĩa gì đặc biệt. Nhưng kỳ lạ là những tài khoản này lại có đến hàng trăm ngàn lượt theo dõi, những bức ảnh y xì nhau nhưng mỗi ngày vẫn nhận được hàng ngàn lượt thích.

Chia sẻ với tờ the Atlantic, một bạn trẻ tên Joey, chủ sở hữu tài khoản đăng tải hình chú bò hoạt hình mỗi ngày cho biết: “Nhiều người cho rằng việc đăng đi đăng lại một hình ảnh ngày này qua ngày khác khá là mỉa mai và hài hước”.

Dù các bức hình không có gì khác nhau, mỗi tài khoản lại mô tả theo 1 cách riêng. Ví dụ, tài khoản samepictureofatoaster sẽ đăng tải hình ảnh kèm theo ngày đăng cùng một câu hỏi hoặc một sự thật thú vị nho nhỏ có liên quan đến bánh mì nướng.

Cộng đồng mạng - Trào lưu “triệu view” trên Instagram: Đăng đi đăng lại một bức hình vô nghĩa (Hình 2).

Tài khoản samepictureofatoaster có đến 85,8 ngàn người theo dõi dù chỉ đăng hình máy nướng bánh mỳ. 

Thời gian đầu khi chưa có người theo dõi, các tài khoản này tự quảng bá bản thân bằng cách bình luận vào các tài khoản của các cá nhân nổi tiếng. Bằng cách này các tài khoản này thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Chính bức hình đại diện đơn điệu cùng tên tài khoản dễ hiểu sẽ kích thích sự tò mò của người xem.

Một khi đã đạt được một độ nổi tiếng nhất định, các tài khoản này có thể hợp tác với các doanh nghiệp để đăng bài quảng cáo, thu về một nguồn lợi nhuận không hề nhỏ.

Bá Di

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.