Trao nhầm con ở BVĐK Ba Vì: Vợ chồng ly hôn vì con không giống bố

Trao nhầm con ở BVĐK Ba Vì: Vợ chồng ly hôn vì con không giống bố

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Thứ 5, 12/07/2018 08:37

Hai con trai, một đứa giống bố, một đứa lại hoàn toàn đối lập nên những mâu thuẫn gia đình bắt đầu nảy sinh tới mức không hàn gắn được.

Liên quan đến sự việc trao nhầm con tại bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) cách đây gần 6 năm, anh Vũ Tiến Ph. (SN 1980), anh trai chị Vũ Thị H. (SN 1983, ở Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội, người bị trao nhầm con - PV) cho biết, những câu chuyện xung quanh việc trao nhầm con của em gái, bản thân anh nắm rõ từng chi tiết và chứng kiến từ khi cháu Đoàn Nhật M. chào đời cho đến tận bây giờ.

Theo anh Ph., cháu Đoàn Nhật M. là con đầu lòng của chị H., cháu sinh ngày 1/11/2012. 3 năm đầu kể từ khi cháu M. chào đời, gia đình chị H. sống hòa thuận, hạnh phúc và làm ăn tốt. Thậm chí, chị H. còn mở trường mầm non tư thục để nhận trông trẻ.

Trao nhầm con ở BVĐK Ba Vì: Vợ chồng ly hôn vì con không giống bố

Chị H. và con trai. (Ảnh: VTC14).

Sóng gió bắt đầu tới với gia đình khi chị H. sinh con trai thứ 2 vào năm 2014. Bé trai thứ 2 của chị H. càng lớn càng giống bố mẹ trong khi đó, cháu M. lại đối lập hoàn toàn.

Từ đó, những mối nghi ngờ trong chồng chị H. bắt đầu xuất hiện, mâu thuẫn gia đình cũng theo đó mà tới. 

Khi những mâu thuẫn không hàn gắn được, hai vợ chồng H. đã ly hôn. Hai người con của H. được tòa chấp thuận cho sống với mẹ.

Cũng theo lời người anh trai này, từ khi chia tay chồng vào năm 2015, một mình chị H. phải vất vả để nuôi 2 con. Do kinh tế khó khăn, con trai thứ 2 của chị H. được gửi cho anh Ph. chăm sóc, còn cháu M. được chị trông nom, hai mẹ con xuống Hà Nội thuê phòng trọ ở.

Khi được hỏi về tình trạng sức khỏe của cháu M. từ trước tới nay, anh Ph. cho hay, cháu M. rất ngoan và bám mẹ, cho đến bây giờ dù đã 6 tuổi nhưng M. không rời mẹ một bước. Trước đây, khi còn nhỏ, cháu M. thường xuyên bị ốm và không ít lần gia đình phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Tháng 3/2018, khi nhận được thông tin bị bệnh viện trao nhầm con, chị H. rất sốc, phải mất rất nhiều thời gian mới trấn tĩnh lại được. Anh Ph. cho hay, chị H. luôn hy vọng đó không phải là sự thật.

Kể từ đó đến nay, vừa lo công việc, vừa suy nghĩ nhiều H. gầy sọp đi so với dịp Tết 2018 gần 10kg. Thấy H. như vậy, mọi người trong gia đình ai cũng xót xa”, anh Ph. chia sẻ.

Đồng thời anh Ph. cho biết thêm, từ khi biết việc trao nhầm con, hai bên gia đình cũng đã ngồi lại với nhau để nói chuyện. Đồng thời cũng cho các cháu qua lại làm quen, nhưng do còn một số khúc mắc chưa được giải quyết nên vẫn chưa thể trao – nhận con giữa 2 gia đình.

Nguyễn Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.