Trao tặng 300 suất quà cho 4 xã miền núi khó khăn

Trao tặng 300 suất quà cho 4 xã miền núi khó khăn

Lê Nhâm Thân

Lê Nhâm Thân

Thứ 7, 08/09/2018 16:36

Chùa Linh Ứng Bà Nà phối hợp với chính quyền địa phương đã trao gửi 300 suất quà cho trẻ em nghèo hiếu học, bệnh nhân ung thư, người có hoàn cảnh khó khăn...

Ngày 8/9, tại chùa Linh Ứng Bà Nà TP.Đà Nẵng, các môn đồ pháp quyến và đại đức Thích Chúc Tín, Ủy viên ban Pháp chế Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trị sự chùa đã tiến hành trao gửi hơn 300 phần quà đến với các trẻ em nghèo hiếu học, người dân có hoàn cảnh khó khăn, các bệnh nhân ung thư... thuộc 4 xã miền núi Hòa Sơn, Hòa Bắc, Hòa Ninh, Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Đại đức Thích Chúc Tín cho biết, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng là tấm lòng đến từ nguồn tiền cúng dường của đạo hữu phật tử, cùng các nhà hảo tâm gần xa trao gửi. Sự kiện nhân dịp khai giảng năm học mới 2018-2019 cũng như dịp lễ Vu lan - báo Hiếu.

Tin nhanh - Trao tặng 300 suất quà cho 4 xã miền núi khó khăn

Đại đức Thích Chúc Tín cùng lãnh đạo chính quyền địa phương trao gửi những phần quà đến các hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong ngày, chùa Linh Ứng Bà Nà đã tổ chức lễ hết tang và lễ hoàn nguyện linh vong vọng tháp cho cố Hòa thượng Thích Thiện Nguyện. Cố Hòa thượng Thích Thiện Nguyện nguyên là Ủy viên Thường trực hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ông cũng từng nắm giữ nhiều trọng trách lớn trong HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng và là người đã khai sơn ra các chùa Linh Ứng nổi tiếng ở TP. Đà Nẵng hiện nay.

Ông viên tịch tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt vào ngày 19/9/2016. Tham dự sự kiện này có các lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, lãnh đạo chính quyền TP. Đà Nẵng, chính quyền huyện Hòa Vang cùng đông đảo các tăng ni, phật tử.

Ông Nguyễn Hữu Trung, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang đánh giá cao những hoạt động thiện nguyện của chùa Linh Ứng Bà Nà đối với địa phương. Theo ông Trung, mỗi năm ngôi chùa này luôn dành hơn 150 triệu đồng gửi đến người dân có hoàn cảnh khó khăn thông qua những hình thức như hỗ trợ sinh kế, sửa chữa nhà cửa, giúp đỡ trẻ em hiếu học...

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.