Trẻ bị tay chân miệng: Vệ sinh thế nào cho đúng cách?

Trẻ bị tay chân miệng: Vệ sinh thế nào cho đúng cách?

Lê Thị Duyên

Lê Thị Duyên

Thứ 4, 11/10/2017 14:01

Tay chân miệng là căn bệnh nguy hiểm, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của trẻ nhỏ. Khi trẻ bị mắc bệnh, các bậc cha mẹ nên chú ý những điều sau đây.

Theo chia sẻ của Ths. BS Khánh Hà (khoa Nhi, phòng khám Đa khoa Thảo Ngọc) khi trẻ bị mắc bệnh tay chân miệng ngoài chế độ dinh dưỡng đầy đủ, bố mẹ cần lưu ý những điều sau khi chăm sóc trẻ.

- Cách ly trẻ tại nhà, không đến nhà trẻ, trường học, nơi các trẻ chơi tập trung trong 10 - 14 ngày đầu của bệnh.

- Quần áo của trẻ bố mẹ nên ngâm khử trùng bằng dung dịch sát khuẩn như nước Javel, xà phòng sát khuẩn, hoặc luộc nước sôi trước khi giặt... để đảm bảo vệ sinh an toàn cho bé.

Đời sống - Trẻ bị tay chân miệng: Vệ sinh thế nào cho đúng cách?

Cha mẹ nên thường xuyên tắm rửa cho trẻ (Ảnh minh họa).

- Tay chân miệng là bệnh dễ lây lan nên phải thường xuyên vệ sinh cá nhân, tắm rửa sạch sẽ cho trẻ bằng xà phòng và nước sạch để ngăn ngừa sự tái nhiễm bệnh tay chân miệng qua đường tay–miệng.- Phòng của bé cần thông thoáng, đủ dưỡng khí, sàn nhà nên được lau chùi sạch sẽ.

- Với các đồ dùng của bé như: Cốc uống nước, chén cơm, thìa, đồ chơi, bình sữa... bố mẹ nên rửa sạch, luộc nước sôi sau khi bé sử dụng. Khi dùng lại, cũng nên rửa qua nước sôi một lần nữa. Nên nhớ, không dùng chung đồ của trẻ bị nhiễm tay chân miệng cho các thành viên khác trong gia đình.

Cũng theo bác sĩ Khánh Hà, bố mẹ nên tắm gội thường xuyên cho bé. Khi tắm bố mẹ nên chọn phòng kín gió. Ngoài ra, các bậc cha mẹ nên chọn loại xà bông diệt khuẩn tốt nhất dành cho làn da nhạy cảm của bé. Cùng với đó, khi tắm nên cố gắng tránh để nước không chạm vào các nốt mụn khiến chúng bị vỡ ra.

Phương Vy

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.