Trẻ sơ sinh tử vong bất thường: "Làm sai sẽ chịu trách nhiệm, không vấn đề gì"

Trẻ sơ sinh tử vong bất thường: "Làm sai sẽ chịu trách nhiệm, không vấn đề gì"

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Chủ nhật, 10/09/2017 06:00

Nói về vụ trẻ sơ sinh tử vong bất thường tại bệnh viện (BV) mình quản lý, Giám đốc BV Đa khoa huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang khẳng định: “Chúng tôi làm sai, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm, không vấn đề gì cả”.

Liên quan tới sự việc, bé gái ở xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang tử vong bất thường khi mới chào đời nhờ phương pháp sinh thường tại BV Đa khoa huyện Quản Bạ, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Minh Đức, Giám đốc BV này.

Theo thông tin ông Đức chia sẻ, ngay sau khi sự việc xảy ra, phía BV đã thành lập hội đồng Chuyên môn và kết luận, bé gái tử vong do ngạt vì dây rốn cuốn cổ hai vòng, thùy vai hơi mắc.

Về nguyên nhân tử vong, BV sẽ giải thích với gia đình khi sản phụ Cháu Thị Tính (SN 1987, mẹ của bé gái) xuất viện. Sau đó, BV sẽ có báo cáo lên UBND tỉnh Hà Giang và sở Y tế tỉnh Hà Giang chi tiết vụ việc.

Xã hội - Trẻ sơ sinh tử vong bất thường: 'Làm sai sẽ chịu trách nhiệm, không vấn đề gì'

Chị Cháu Thị Tính đang điều trị ở BV Đa khoa huyện Quản Bạ sau khi con gái mất trong quá trình sinh nở tại khoa Sản. (Ảnh: Gia đình cung cấp).

 

Trong trường hợp gia đình không đồng ý với nguyên nhân BV đưa ra, phía BV sẽ đề nghị hội đồng Chuyên môn của sở Y tế tỉnh Hà Giang xem xét. Đồng thời, các bác sĩ, y tá trong kíp trực hôm đó cũng đã viết bản tường trình. 

Khi chúng tôi hỏi về thông tin, có hay không việc bác sĩ siêu âm cho thai phụ khi người nhà đưa thai phụ vào BV trong tình trạng có dấu hiệu sắp sinh, ông Đức cho hay, sản phụ nhập viện lúc 2h ngày 6/9, lúc này đã chuyển dạ, tử cung mở 7-8cm nên được đưa vào phòng đẻ ngay.

“Lúc bệnh nhân nhập viện không có chỉ định nữa mà chỉ đưa bệnh nhân vào đẻ thôi. Hơn nữa, dây rau cuốn cổ không lường trước được”, ông Đức nói.

Chính vì thế, theo ông Đức, việc sản phụ đẻ trong vòng 26 phút tuy hơi nhanh nhưng cũng bình thường. Bởi trước đó, sản phụ đã chuyển dạ, tử cung cũng mở rộng.

Về thông tin bình oxy bị hỏng mà người nhà phản ánh, ông Đức cho hay, trong phòng đẻ vẫn có 2 bình oxy thay thế nhau. Tuy nhiên, cháu bé không thể sử dụng được bình oxy do "phải thở được thì mới dùng bình oxy".

Còn việc bác sĩ chưa chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc kích đẻ nhưng nữ hộ sinh tên Hồng đã thực hiện truyền thuốc kích đẻ cho sản phụ như gia đình phản ánh tới PV, ông Đức cho biết: “Bác sĩ với nữ hộ sinh cùng một kíp, một người đỡ đẻ, một người chỉ định thuốc. Nữ hộ sinh tên Hồng là người thực hiện kỹ thuật sẽ giúp cắm truyền tất cả, còn chỉ định cho bệnh nhân sử dụng thuốc kích đẻ là bác sĩ”.

Ông Đức cũng khẳng định: “Chúng tôi làm sai chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm, không vấn đề gì cả”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc!

Nguyễn Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.