Trẻ vật lộn trong lồng, người lớn reo hò

Thứ 6, 28/12/2012 00:02

Vừa qua tại nước Anh xuất hiện một đoạn video phát cảnh hai cậu bé đang chiến đấu trong một chiếc lồng sắt, xung quanh là 250 người lớn reo hò cổ vũ tại một câu lạc bộ đêm.

Các video này lần lượt được đăng tải trên các tạp chí làm cho công chúng Anh căm phẫn, song cảnh sát nước này lại không có một biện pháp nào với những kẻ tổ chức sự kiện đáng lên án này.

Đó là một đoạn video về sự kiện “chiến đấu trong lồng” của các bé nam chừng 8 tuổi diễn ra hôm 10/9 tại câu lạc bộ Greenlands Labour ở Preston vùng đông bắc nước Anh. Trong đó, các bé nam này bắt đầu một cuộc vật lộn kiểu “người lớn” trong một chiếc lồng mà không mang bao tay bảo vệ hay mũ bảo vệ trước một đám đông gồm 250 người mua vé vào, họ reo hò và la hét. Thậm chí một trong hai cậu bé dường như phát khóc trong trận chiến.

Được biết, các cảnh sát vùng này đã bắt đầu điều tra về sự kiên này nhưng cuối cùng họ cho biết: ”Không có gì để điều tra”.

Hiệp hội Y học Anh (BMA) đã lên tiếng phản đối sự kiện trên và cho rằng đó là một sự kiện quấy rối vì những cậu bé không mang đồ bảo hiểm. Một phát ngôn viên của tổ chức này cho biết: ”Đấm bốc và chiến đấu trong lồng đôi khi được cho phép diễn ra trên đất khi trẻ con học cách vượt qua giận dữ với sự kỉ luật và kiểm soát. BMA tin rằng những môn thể thao khác như điền kinh, bơi lội, judo và đá bóng yêu cầu kỉ luật nhưng không gây ra những mối nguy gây tổn thương trí não tương tự như vậy”.

NSPCC (Tổ chức xã hội quốc gia về ngăn chặn tội ác đối với trẻ em) bày tỏ những lo ngại về độ tuổi của những đứa trẻ tham gia. Chris Cloke - người đứng đầu tổ chức này cho biết: ”Chúng tôi không khuyến khích các bậc cha mẹ cho phép con họ tham gia vào các kiểu chiến đấu này. Một điều đáng lo hơn là những đứa bé tham gia cuộc chiến mới chỉ 8 tuổi, một độ tuổi vẫn còn đang phát triển về mặt thể chất lẫn tinh thần. Những người tổ chức các hoạt động này nên suy nghĩ một cách cẩn thận trước khi cho phép lũ trẻ còn quá bé tham gia vào các trò bạo lực”.

Còn Jeremy Hunt, thư ký bộ văn hóa xem đó như một “hành động man rợ” và sốc khi biết nhà chức trách nơi đây đã thiếu các biện pháp nhằm hạn chế những hoạt động như vậy.

Tuy nhiên, Nick Hartley - cha của Kian (một trong hai cậu bé tham gia cuộc chiến) trả lời các phóng viên rằng: “Thằng bé chưa bao giờ bị nguy hiểm cả. Nó yêu thể thao. Môn thể thao đó không hề nguy hiểm một chút nào cả. Đó là một môn thể thao được kiểm soát. Con tôi thích làm môn thể thao này và nó chưa bao giờ bị ép buộc làm việc đó, vì vậy hãy để nó làm“.

Michelle Anderson, chủ CLB Greenlands Labour khẳng định rằng không hề có nguy hiểm nào và so sánh trận chiến này với đấm bốc. Cô này cho biết: ”Các chú bé chỉ đang vật lộn với nhau thôi. Việc chiến đấu trong lồng chỉ xảy ra khi nào chúng lớn hơn một chút. Ở đây chúng tôi còn tổ chức các sự kiện đấm bốc và các chú bé cũng tham gia và chưa từng có ai phàn nàn về điều này. Người ta khó chịu vì cái tên “chiến đấu trong lồng” hay chỉ trích việc đó vì họ chẳng biết gì về nó”.

Andy Whiteside, một trong những người huấn luyện các cậu bé cho biết: ”Đó chỉ là một trong tất cả các bài tập. Một phần tập luyện của chúng tôi trong những cuộc thi đấu, đó chính xác là tên của nó, chứ không phải là chiến đấu trong lồng sắt”.

Sharefight - công ty đã quay lại sự kiện trên bảo vệ việc này và khẳng định cuộc chiến đã diễn ra trong một “môi trường an toàn dưới những điều kiện nghiêm ngặt”.

Được biết, mặc dù những lời chỉ trích, sự lên án của dư luận nhưng CLB này vẫn khẳng định họ còn tổ chức những sự kiện tương tự như vậy trong tương lai.

Lê Thúy

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star
Tag: Judo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.