Triệt phá băng nhóm "nghiện" chuyên thủ hàng nóng trộm hàng loạt xe máy

Triệt phá băng nhóm "nghiện" chuyên thủ hàng nóng trộm hàng loạt xe máy

Hoàng Văn Việt

Hoàng Văn Việt

Thứ 5, 04/07/2019 19:00

Mỗi lần thục hiện các phi vụ trộm cắp, băng nhóm này chia nhóm, phân công vai trò từng cá nhân và thủ sẵn hung khí sẵn sàng chống đối nếu bị phát hiện.

Thời gian gần đây, tại địa bàn một số quận ở TP. HCM như Bình Thạnh, Thủ Đức, Gò Vấp liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm xe máy.

An ninh - Hình sự - Triệt phá băng nhóm 'nghiện' chuyên thủ hàng nóng trộm hàng loạt xe máy

Băng nhóm trộm xe bị bắt giữ.

Vào cuộc điều tra, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC02 TP.HCM) đã bắt giữ một số đối tượng có hành vi tiêu thụ xe gian.

Khai thác từ các đối tượng này, cơ quan công an phát hiện 1 đường dây chuyên trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. HCM nên đã lập chuyên án đấu tranh.

Đến tối ngày 18/6, trinh sát Đội 4 kiểm tra 2 đối tượng Nguyễn Hoàng Bông (SN 1992, ngụ TP. HCM) và Trần Thu Thuỷ (SN1990, ngụ TP. HCM, vợ của Bông) phát hiện xe máy Bông đang đi là xe bị mất trộm trước đó ít ngày.

Từ lời khai của đối tượng Bông, trinh sát tiếp tục bắt các đối tượng Nguyễn Hoàng Thọ (SN 1994), Lê Văn Vinh (SN 1991), Nguyễn Kim Đại ( SN 1994), Phan Minh Đức (SN 1995) đều ngụ TP. HCM.

Bước đầu, băng nhóm này khai nhận đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các quận như Bình Thạnh, Thủ Đức, Gò Vấp. Với thủ đoạn thường xuyên đảo quanh các tuyến đường vào lúc rạng sáng, quan sát các phòng trọ, nhà dân. Khi phát hiện chỗ nào sơ hở băng nhóm này liền thực hiện các phi vụ. Khi đi “ăn hàng” chúng tổ chức thành nhóm và phân chia vai trò để hàng động.

Nguy hiểm hơn, mỗi khi thực hiện hành vi trộm cắp, băng nhóm này luôn thủ sẵn hung khí dao bấm để đề phòng khi bị phát giác. Do các đối tượng đều nghiện ma tuý nên bọn chúng rất manh động và liều lĩnh.

Hiện công an đã xác minh được 8 vụ trộm xe máy, trong đó điển hình như vụ xảy ra vào rạng sáng ngày 20/5. Băng nhóm này đã trộm một lúc 4 xe máy tại một phòng trọ trên đường Lê Quang Định (quận Bình Thạnh).

Ngày 4/7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC02, TPHCM) đã lập hồ sơ khởi tố 5 đối tượng trên về hành vi trộm cắp tài sản.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.