Nu Skin được biết đến là công ty phân phối các sản phẩm chống lão hóa hàng đầu. Những nghiên cứu trong ngành công nghiệp chăm sóc da và thực phẩm bổ sung đã giúp Nu Skin đứng đầu trong ngành sản xuất các sản phẩm chống lão hóa cao cấp trên thế giới.
Năm 2012, Việt Nam chính thức trở thành thị trường thứ 10 của khu vực Đông Nam Á Thái Bình Dương và là thị trường thứ 53 của Nu Skin trên toàn cầu. Việc mở rộng thị trường Nu Skin tại Hà Nội được coi là cơ hội tiếp cận các sản phẩm cao cấp, mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều người Việt.
Triệu phú Nhật Bản Shigeto Koshimoto (người đứng thứ 3 từ trái sang) tại lễ khai trương chi nhánh Nu Skin tại Hà Nội
Nhân buổi lễ khai trương chi nhánh Nu Skin tại Hà Nội, phóng viên Nguoiduatin.vn đã phỏng vấn triệu phú Nhật Bản Shigeto Koshimoto, người được coi là "thầy phù thủy" của Nu Skin.
Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về thị trường Nu Skin tại Việt Nam nói chung và thị trường Nu Skin tại Hà Nội nói riêng?
Công ty Nu Skin đã mở thị trường tại 52 nước và Việt Nam là nước thứ 53 và tất cả 52 nước mà Nu Skin mở thị trường đều phát triển rất mạnh và chắc chắn Nu Skin sẽ có thành tích rất lớn tại Việt Nam. Công việc của Nu Skin không chỉ mang lại lợi ích cho người làm mà còn mang lại hạnh phúc cho họ.
Với ngành thực phẩm chức năng và chăm sóc gia, Nu Skin đã có rất nhiều thành tích trên thế giới và điều đặc biệt quan trọng hơn nữa là với cách kinh doanh này thì có rất nhiều người trên thế giới đã có được sự tự do về mặt tài chính cùng với gia đình của mình.
Tôi đã làm công việc của Nu Skin được 27 năm, cuộc đời của tôi là công ty này và giờ tôi rất hạnh phúc cũng như những người làm cùng tôi cũng rất hạnh phúc.
Ông có nhận xét gì về đội nhóm các đại lý mà ông đã xây dựng cũng như những đội nhóm kinh doanh Nu Skin tại Việt Nam?
Quan trọng nhất của công việc này là mối quan hệ giữa con người với con người và đây là hình thức kinh doanh được thành lập trên sự tin tưởng lẫn nhau, cho nên cái quan trọng nhất của hình thức kinh doanh này là sự liên kết giữa nhiều người và từ sự liên kết đó, sản phẩm và kinh doanh hình thành. Đó là cách tôi tạo ra các nhóm kinh doanh.
Vợ chồng triệu phú Shigeto Koshimoto
Ví dụ bạn là một thành viên trong nhóm của tôi thì điều đầu tiên là tôi phải rất thích bạn và tôi sẽ cùng bạn làm cho bạn và gia đình bạn được hạnh phúc. Tất cả mọi người phải là một gia đình để cùng làm cho nhau thấy hạnh phúc và bí quyết thành công của tôi là đã tạo ra nhiều gia đình ở khắp nơi. Tôi không có ngôn ngữ chung với mọi người ở đây nhưng tất cả mọi người đều là gia đình của tôi.
Ngành kinh doanh này không cần một loại ngôn ngữ chung nào cả nhưng nó vượt lên cả văn hóa và tập quán.
Với kinh nghiệm của ông trong việc lưu thông các sản phẩm nổi tiếng cũng như các sản phẩm của Nu Skin, ông đánh giá như thế nào về sự thành công của người Việt? Theo ông có nhiều người Việt có thể trở thành những triệu phú Nu Skin hay không?
Chắc chắn sẽ thành công và bạn cũng có thể làm được, bởi vì những điều bạn tưởng tượng sẽ xảy ra đúng như vậy.
Công việc của bạn là một nhà báo, bạn phải truyền đến người đọc những sự thật và công việc của bạn là truyền dũng khí sự an tâm cho họ. Theo cách nói như vậy, tôi cũng là một “nhà báo”. Nếu người Việt Nam không thành công cùng Nu Skin thì tôi không thể đến đây được và mục tiêu của kinh doanh Nu Skin không phải là để thành những triệu phú mà người thành công với Nu Skin là người tự cho mình những hạnh phúc về thời gian, tài chính và bạn bè của mình, đó mới thực sự là sự thành công trong Nu Skin. Tức là chỉ cần tương lai của mình tươi sáng và tôi chưa bao giờ nghĩ người Việt Nam sẽ không làm được công việc này.
Tôi đã tới đây và hăng hái, hăng hái cho tới khi có nhiều người Việt Nam hạnh phúc cùng Nu Skin trên chính đất nước này. Mỗi tháng tôi đều đến đây và tôi rất thích con người và đất nước Việt Nam vì con người Việt Nam rất thân thiện và họ cũng yêu con người Nhật Bản. Chính vì điều đó, tất cả những người Việt Nam trong Nu Skin đều sẽ thành công.
Xin cám ơn ông!
Phan An