Triều Tiên cảnh báo Mỹ 'chơi đùa trên đạn dược', nguy cơ chiến tranh

Triều Tiên cảnh báo Mỹ 'chơi đùa trên đạn dược', nguy cơ chiến tranh

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Chủ nhật, 09/07/2017 18:39

Sau khi Mỹ điều hai máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer tới tập trận với Hàn Quốc, Triều Tiên đã lên tiếng cảnh báo Mỹ về nguy cơ xảy ra “chiến tranh thế giới mới” trên bán đảo Triều Tiên.

Máy bay ném bom Mỹ quần thảo trên bán đảo Triều Tiên

Theo Yonhap, Triều Tiên hôm nay đã lên tiếng cảnh báo Mỹ về nguy cơ xảy ra cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên sau khi Washington triển khai máy bay ném bom chiến lược tầm xa tới khu vực để tập trận với Hàn Quốc.

Trong bài bình luận được đăng tải trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, Bình Nhưỡng tuyên bố cuộc tập trận quân sự chung giữa lực lượng Mỹ và Hàn Quốc sẽ chỉ “đổ thêm dầu vào lửa” trong bối cảnh khu vực hiện nay.

Tiêu điểm - Triều Tiên cảnh báo Mỹ 'chơi đùa trên đạn dược', nguy cơ chiến tranh

Triều Tiên lên tiếng cảnh báo Mỹ về nguy cơ xảy ra cuộc chiến tranh. (Ảnh minh họa)

Được biết, cuộc tập trận kéo dài 10 giờ diễn ra tại khu vực tỉnh Gangwon, phía Đông của Hàn Quốc.

Việc Triều Tiên phóng tên lửa từ vùng lân cận Banghyon, tỉnh Bắc Pyongan về phía biển Nhật Bản sáng 4/7 gây rúng động toàn thế giới. Đặc biệt, vụ thử tên lửa diễn ra ngay trước Hội nghị Thượng đỉnh G20 diễn ra ở Đức.

Ngay sau khi Triều Tiên thử tên lửa, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên Twitter rằng: “Triều Tiên lại vừa thử tên lửa. Còn điều gì tốt hơn mà nước này có thể làm?”.

Trong cuộc họp trước đó với Tổng thống Hàn Quốc ở Washington, ông Trump đã kêu gọi, cần có phản ứng quyết liệt hơn với Triều Tiên. Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác Mỹ - Hàn.

Triều Tiên trước đây cũng từng thử tên lửa đạn đạo vào thời điểm diễn ra những cuộc họp, hay sự kiện ngoại giao của các lãnh đạo thế giới.

Đây là vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên được tiến hành đúng ngày Quốc khánh Mỹ. Trước đó, ngày 8/6 Bình Nhưỡng đã phóng hàng loạt tên lửa đất đối hạm từ thành phố duyên hải Wonsan ở tỉnh Gangwon.

Triều Tiên đã tăng tốc chương trình thử nghiệm vũ khí của mình, nhằm chống lại các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Nước này tuyên bố sẽ thử nghiệm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng chạm tới lãnh thổ Mỹ trong "một ngày không xa".

Theo các chuyên gia, việc ông Kim Jong-un ra lệnh phóng thử tên lửa mới vào dịp nhạy cảm như vậy, nhằm mục đích cảnh báo Mỹ và các nước liên quan không gây phương hại tới lợi ích của Triều Tiên.

Xem thêm >> Bí ẩn lý do chuyên cơ chở TT Putin tới G20 bằng đường bay kỳ quái

Đào Vũ

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.