Triều Tiên có đường kết nối Internet mới thông qua lãnh thổ Nga

Triều Tiên có đường kết nối Internet mới thông qua lãnh thổ Nga

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 4, 04/10/2017 18:00

Sau đường kết nối Internet đầu tiên qua lãnh thổ Trung Quốc, Nga là quốc gia thứ hai mở "cửa ngõ" ra thế giới cho Triều Tiên.

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết, Triều Tiên vừa có đường kết nối Internet thứ hai qua lãnh thổ Nga thông qua công ty an ninh mạng FireEye. Báo cáo trước đó của 38 North cũng đã hé lộ việc đường kết nối Internet thứ hai này của Triều Tiên được thông luồng vào Chủ Nhật vừa rồi.

Điều này không chỉ đem lại lưu lượng băng thông Internet lớn hơn cho Triều Tiên, mà còn là một phương án dự phòng cho họ để phòng tránh trường hợp bị chặn kết nối mạng bởi các quốc gia như Hoa Kỳ và Liên Hiệp Quốc. 

Công nghệ - Triều Tiên có đường kết nối Internet mới thông qua lãnh thổ Nga

 

Một báo cáo vào Chủ Nhật vừa rồi đã hé lộ việc US Cybercommand (Lực lượng Đặc nhiệm Hoa Kỳ) đã quấy rối các nhóm hacker làm việc cho chính phủ Triều Tiên bằng hình thức tấn công từ chối dịch vụ trong suốt 6 tháng qua. Việc Triều Tiên có đường kết nối Internet thứ hai sẽ giảm thiểu những nguy cơ từ việc bị quấy rối này cũng như những hành vi tương tự trong tương lai.

Điều luật mới nhất của Ủy Ban An Ninh Hoa Kỳ đã hạn chế việc nhập khẩu dầu và ga vào Triều Tiên, và sớm muộn họ sẽ có những động thái tiếp theo để ngăn chặn kết nối Internet của quốc gia này. Trước đây, đường kết nối Internet duy nhất của Triều Tiên thông qua lãnh thổ Trung Quốc được cung cấp bởi công ty China United Network Communications.

Với việc mở đường kết nối mới của Triều Tiên, để hiện thực hóa mục tiêu hạn chế của mình thì Ủy Ban An Ninh Hoa Kỳ giờ đây sẽ phải gây sức ép lên 2 quốc gia là Nga và Trung Quốc thay vì chỉ 1 như trước.

Công ty FireEye của Nga cho biết, quốc gia này cũng sẽ nhận được một số lợi ích khi mở đường kết nối Internet cho Triều Tiên, chẳng hạn như mọi tình hình diễn biến của quốc gia này sẽ đều được phía Nga nắm bắt kĩ càng.

Ngọc Quang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.