Triều Tiên có tên lửa xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ Mỹ - Hàn ?

Triều Tiên có tên lửa xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ Mỹ - Hàn ?

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 6, 05/05/2017 11:53

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) được triển khai tại Hàn Quốc đã khiến Bình Nhưỡng tạo ra loại tên lửa đạn đạo có mục đích vô hiệu hóa năng lực của THAAD.

Công nghệ Triều Tiên khiến tên lửa Mỹ - Hàn vô hiệu?

Cơ quan nghiên cứu của Quốc hội Mỹ (CRS) cho biết,Triều Tiên đã chế tạo một loại tên lửa có thể phóng ở một góc độ mà THAAD không thể đánh chặn được. Một khi tên lửa đạn đạo này được phóng vào khí quyển, những đầu đạn hạt nhân gắn kèm có thể bay theo những góc dốc và di chuyển với tốc độ cao hơn, thu được nhiều năng lượng hơn từ lực hấp dẫn.

Quân sự - Triều Tiên có tên lửa xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ Mỹ - Hàn ?

Xe chở bệ phóng của hệ thống phòng thủ THAAD (Ảnh: Flickr). 

CRS cũng nêu rõ, sự cải tiến nêu trên của Triều Tiên có thể tên lửa có khả năng miễn nhiễm với các lá chắn, vì vậy THAAD có thể trở nên “vô dụng”.

Hơn nữa, Triều Tiên cũng từng chứng minh khả năng phóng tên lửa hàng loạt và hầu như không có thời gian trễ giữa các lần phóng. Điều đó cho thấy một mối đe dọa khác mà THAAD không có khả năng ngăn chặn. Báo cáo cũng cảnh báo rằng có thể Bình Nhưỡng đang hướng tới việc “tiến hành những vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo với kích cỡ lớn”.

Những vụ thử tên lửa khiến thế giới hoang mang

Trong hai năm trở lại đây, Triều Tiên đã thử nghiệm một số loại tên lửa phóng từ tàu ngầm và chúng có khả năng vượt ra khỏi phạm vi radar của hệ thống THAAD.

Nhiều người nghi ngờ, đợt thử tên lửa gần đây nhất của Bình Nhưỡng chỉ nhằm luyện tập khả năng tấn công của Triều Tiên. Trong khi đó, CRS cho rằng cuộc thử nghiệm này trên thực tế có thể giúp Bình Nhưỡng “củng cố độ tin cậy, tăng hiệu quả và khả năng sống sót của tên lửa đạn đạo”.

Quân sự - Triều Tiên có tên lửa xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ Mỹ - Hàn ? (Hình 2).

 Lần gần đây nhất Triều Tiên thử tên lửa (nhưng thất bại) là ngày 29/4 (Ảnh: Reuters). 

Một số chuyên gia Hàn Quốc lại nghi ngờ vụ phóng thử tên lửa đó chỉ là một phần trong thử nghiệm nhằm phát triển những loại vũ khí hạt nhân khác so với những loại đã có.

Cơ quan tình báo quốc phòng Mỹ từng ước tính, Triều Tiên sở hữu một hay hai vũ khí hạt nhân trước khi bước sang năm 2000. Trong khi đó, hiện tại, Bình Nhưỡng có thể sở hữu khoảng 30 vũ khí và có thể tăng lên tới 60 vào năm 2021, nhà vật lý hạt nhân David Albright nhận xét dựa vào “ước tính vật liệu phân rã”.

“Trong những năm qua, thế giới đã chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ, rõ ràng trong khả năng hạt nhân của Triều Tiên”, ông Albright nói.

Xem thêm: Triều Tiên tháo nước ở bãi thử hạt nhân, Mỹ nín thở theo dõi

Danh Tuyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.