Triều Tiên đang sản xuất siêu tên lửa chống hạm mới

Triều Tiên đang sản xuất siêu tên lửa chống hạm mới

Thứ 6, 18/10/2013 14:16

Triều Tiên đang trong quá trình sản xuất tên lửa đạn đạo chống tàu mới, trong khi đó, quân đội Hàn Quốc không thể nắm bắt được các thông số kỹ thuật của loại tên lửa này.

Theo một quan chức của bộ quốc phòng Hàn Quốc, xin được giấu tên cho biết, "theo thông tin của chúng tôi, CHDCND Triều Tiên hiện đang sản xuất một phiên bản nâng cấp của tên lửa "đất đối hạm" KN-02 . Nếu phạm vi tên lửa cũ là 140 km thì phạm vi của loại tên lửa mới này lên đến 200-300 km. Chúng tôi đang cố gắng để thu thập dữ liệu bổ sung trên tên lửa mới của Triều Tiên".

Tiêu điểm - Triều Tiên đang sản xuất siêu tên lửa chống hạm mới

Theo một tờ báo địa phương "Chosun Ilbo" cho biết, tên lửa của Triều Tiên có tốc độ tối đa cao hơn so với tốc độ âm thanh từ 4-5 lần, có tầm bắn lên tới 300 km. Điều này có nghĩa rằng, hiện tại Hàn Quốc không có vũ khí hiệu quả có thể để đánh chặn các tên lửa như vậy.

Ngay cả tàu khu trục mới, được trang bị với các hệ thống thông tin chiến đấu mới nhất và hệ thống điều khiển "Ichzhis " với tên lửa chuyên đánh chặn SM-2 sẽ không thể hóa giải các "siêu tên lửa" này của Triều Tiên.

Tất cả các thông tin trên làm Hàn Quốc lo sợ. Loại tên lửa này không những đe dọa tất cả các tàu của Hải quân Hàn Quốc mà còn với cả tàu sân bay của Mỹ trong khu vực bán đảo Triều Tiên.

Tại Seoul, ngay lập tức người ta nhớ lại rằng Iran và Triều Tiên duy trì một mối quan hệ rất gần gũi. Trong năm 2011, Iran đã chính thức công bố thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo chống tàu với một phạm vi 300 km. Các quan chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc kết luận, "với tất cả những điều này, chúng ta không thể loại trừ khả năng rằng Iran đã hỗ trợ trong việc phát triển tên lửa mới của Triều Tiên".

NP

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.