Triều Tiên sẵn sàng chờ đón "lửa giận" của TT Trump trong năm 2018

Triều Tiên sẵn sàng chờ đón "lửa giận" của TT Trump trong năm 2018

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 7, 30/12/2017 15:26

Trong tuyên bố cuối năm, Bình Nhưỡng một lần nữa tái khẳng định nước này sẽ tiếp tục chương trình phát triển hạt nhân gây tranh cãi vào năm sau.

Tiêu điểm - Triều Tiên sẵn sàng chờ đón 'lửa giận' của TT Trump trong năm 2018

Năm 2017 chứng kiến sự phát triển vượt bậc của tên lửa Triều Tiên.

Ngày 30/12, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA tuyên bố, nước này sẽ tiếp tục chương trình phát triển hạt nhân vào năm 2018, bất chấp những phản ứng và lệnh trừng phạt do cộng đồng quốc tế đưa ra.

"Đừng mong đợi bất kỳ sự thay đổi chính sách nào", bài báo nhấn mạnh. “Triều Tiên là một nhà nước hạt nhân có trách nhiệm, sẽ dẫn đầu xu hướng của lịch sử trên con đường duy nhất hướng tới độc lập và công lý”.

KCNA cho biết thêm rằng, Triều Tiên sẽ "tiếp tục củng cố khả năng tự vệ và tấn công phủ đầu bằng lực lượng hạt nhân của mình cho đến khi nào Mỹ và các lực lượng chư hầu còn đe dọa”.

Ngoài ra, Bình Nhưỡng còn bày tỏ sự tự hào về năng lực tên lửa có sự phát triển vượt bậc khi đã đủ khả năng tấn công toàn bộ lục địa nước Mỹ, đồng thời nói rằng, sẽ sẵn sàng chào đón lời đe dọa đầy “lửa giận” của Tổng thống Donald Trump.

Trong suốt năm vừa qua, Triều Tiên đã tiến hành một loạt các vụ thử tên lửa đạn đạo, bất chấp những lời chỉ trích liên tục từ phương Tây và các biện pháp trừng phạt thương mại khắc nghiệt.

Cuộc khủng hoảng bị đẩy lên nấc thang mới khi ngày 29/11, Triều Tiên cho biết họ đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa mới, gắn "đầu đạn siêu lớn" và đủ khả năng tấn công lục địa Mỹ.

Tên lửa này đã bay cao hơn và xa hơn bất kỳ thử nghiệm nào trước đây và được triển khai sau khi Bình Nhưỡng im ắng gần hai tháng.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phản ứng bằng cách áp dụng thêm chế tài trừng phạt mới, nhắm vào nguồn cung cấp dầu của Triều Tiên và thắt chặt việc sử dụng lao động Triều Tiên ở nước ngoài.

Trong tuyên bố phản ứng sau đó, Triều Tiên gọi những biện pháp trừng phạt nói trên là "một hành động chiến tranh" và nói rằng Mỹ và các quốc gia khác “sẽ phải trả giá đắt” nếu thực hiện.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.