Triều Tiên sẵn sàng đàm phán về Kaesong

Triều Tiên sẵn sàng đàm phán về Kaesong

Thứ 3, 28/05/2013 14:05

Bắc Triều Tiên đã mời các quan chức và doanh nhân Hàn Quốc thảo luận việc nối lại hoạt động khu công nghiệp liên Triều Kaesong, nằm trên biên giới hai nước.

Ủy ban Bắc Triều Tiên về thống nhất hòa bình công bố động thái, được coi là bước tiến hòa giải từ miền Bắc, - theo hãng thông tấn ITAR-TASS dẫn nguồn tin từ Yonhap Hàn Quốc.

Tiêu điểm - Triều Tiên sẵn sàng đàm phán về Kaesong

Phát ngôn viên Ủy ban thống nhất hòa bình của Bắc Triều Tiên nói rằng, phía Bình Nhưỡng sẵn sàng bắt đầu cuộc đàm phán về tương lai Khu công nghiệp Kaesong, cơ sở thực tế là ví dụ duy nhất về sự hợp tác kinh tế giữa Bắc và Nam.

Bình Nhưỡng đã thông qua kế hoạch của các đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc liên quan tới Kaesong, về thăm và duy trì hậu cần cho đề án. Những đối tượng đến làm việc được bảo đảm mọi an toàn trong chuyến thăm khu công nghiệp Kaesong.

Trước đó, Seoul đã đề nghị Bình Nhưỡng đàm phán ở cấp chính phủ nhưng Bắc Triều Tiên từ chối và yêu cầu Hàn Quốc giải quyết những vấn đề cơ bản hơn, chẳng hạn như tổ chức tập trận chung với Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Theo Tiếng nói nước Nga

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.