Triều Tiên từ chối hiệp ước 'không xâm lược' của Mỹ

Triều Tiên từ chối hiệp ước 'không xâm lược' của Mỹ

Thứ 2, 14/10/2013 14:41

Chính quyền CHDCND Triều Tiên đã từ chối ký một hiệp ước không xâm lược do Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đề xuất.

Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi nối lại đàm phán với Bắc Triều Tiên vào ngày 03 tháng 10, trong khi trên một chuyến thăm tới Tokyo. Kerry nói rằng Washington đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng quay trở lại vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

"Chúng tôi từ chối tất cả những đề xuất được thiết kế để cô lập và ngăn chặn đất nước của chúng tôi " - Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA).

Tiêu điểm - Triều Tiên từ chối hiệp ước 'không xâm lược' của Mỹ

Tổng tư lệnh Quân đội Triều Tiên Kim Jong-un

Một đại diện của Ủy ban thống nhất hòa bình của Triều Tiên nói rằng đề nghị của Kerry là "một trò hề". Các quan chức nhấn mạnh rằng Mỹ nên dừng lại những biện pháp trừng phạt "không công bằng " đối với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân thứ ba vào tháng Hai năm nay.

Trước đó, các nhà chức trách CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ khởi động một cuộc tấn công phủ đầu trong trường hợp có một " hành động khiêu khích quân sự " của Mỹ và Hàn Quốc". Các âm mưu quân sự (Mỹ và Hàn Quốc ) là nhằm mục đích kết thúc tiến trình hòa bình hiện tại và đối thoại trên bán đảo Triều Tiên cũng như làm tăng sự căng thẳng, có thể leo thang thành một cuộc xung đột hạt nhân" - KCNA của Triều Tiên đưa tin.

NP

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.