Triều Tiên tung video mô phỏng cuộc tấn công hạt nhân vào Mỹ

Triều Tiên tung video mô phỏng cuộc tấn công hạt nhân vào Mỹ

Chủ nhật, 27/03/2016 08:04

Bắc Triều Tiên vừa cho công bố một đoạn video mô tả một cuộc tấn công giả định nhằm vào thủ đô Washington DC của Mỹ.

RT ngày 26/3 đưa tin cho biết, Triều Tiên vừa cho công bố một đoạn video mô tả một cuộc tấn công giả định nhằm vào thủ đô Washington DC của Mỹ.

Đoạn video dài 4 phút mang tựa đề "Last Chance" được đăng tải trên kênh YouTube của DPRK Today, một kênh tuyên truyền của Triều Tiên, hôm 26/3.

Thế giới - Triều Tiên tung video mô phỏng cuộc tấn công hạt nhân vào Mỹ

Ảnh từ video.

Đoạn video đề cập đến lịch sử của mối quan hệ nhiều xung đột giữa Mỹ và Triều Tiên, cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 cũng như các cuộc đụng độ quân sự trong tương lai giữa Mỹ và Triều Tiên.

Hình ảnh sau đó cho thấy những khẩu pháo khổng lồ, tiếng nhạc giục giã, cảnh máy bay chiến đấu cất cánh, chiến hạm rời cảng.

Ở phần cuối đoạn mô tả cuộc chiến tranh giả định trong tương lai giữa Mỹ và Triều Tiên là một cuộc tấn công tên lửa hạt nhân từ tàu ngầm vào đài tưởng niệm Lincoln ở Washington.

Đoạn video xuất hiện một ngày sau khi truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin cho biết, lãnh đạo Kim Jong Un đã chỉ huy một cuộc tập trận pháo binh tầm xa mô phỏng cuộc tấn công vào thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên gia tăng căng thẳng kể từ sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân thứ 4 trong tháng 1 và phóng tên lửa đạn đạo hồi tháng 2.

Hoàng Hải

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.