Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng cho Edge của Microsoft mặc dù lượt tải về này vẫn thấp so với Chrome và Firefox từng đạt được. Hiện tại, Edge được xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng các ứng dụng miễn phí của bên thứ 3 tại mục Communication trên Google Play Store.
Microsoft đặt ra mục tiêu tiếp theo là đạt 5 triệu lượt tải về, tuy nhiên có lẽ cần phải thêm kha khá thời gian mới đạt được mục tiêu này. Theo PhoneArena, đây là thành tích đáng kể của phiên bản Edge dành cho Android khi bản beta của trình duyệt này mới ra mắt được 1 tuần.
Dự kiến bản chính thức của Edge sẽ được phát hành vào ngày 29/11. Lý do khiến Microsoft Edge gây "bão" trên Android đó là vì trình duyệt này có nhiều tính năng khác biệt như đồng bộ hóa Favorites, Reading List và History giữa các thiết bị, tính năng Continue on PC cho phép bạn tiếp tục thực hiện thao tác còn dang dở trên máy tính. Ngoài ra, Edge còn có tính năng chế độ duyệt web riêng tư, chế độ sử dụng trong bóng tối,…
Edge là trình duyệt mới dành cho Windows 10 và cũng sẽ là trình duyệt mặc định trên phiên bản Windows 10 dành cho smartphone và tablet. Edge được tích hợp với các nền tảng trực tuyến của Microsoft để cung cấp tính năng điều khiển giọng nói, tìm kiếm và các thông tin được cá nhân hóa.
Vào tháng 7/2015, trong bài kiểm tra HTML5test, Internet Explorer ghi được 336 điểm, Chrome 43 ghi được 526 điểm, Firefox 38 ghi 467 điểm, còn Edge ghi 402 điểm. Trong bài kiểm tra hiệu năng Futuremark Peacekeeper, Edge ghi 1.643 điểm, Chrome 44 ghi 1.447 điểm còn IE 11 ghi 1.578 điểm, các con số cho thấy sức mạnh của Edge.
Giao diện của Edge cũng đơn giản và hiện đại hơn nhiều so với IE 11 trước đây. Vấn đề bảo mật của Edge cũng được Microsoft chú ý khi không dùng chung các mã code lập trình. Người dùng cũng có thể ghi chú trực tiếp trên trang web thay vì phải chụp ảnh màn hình và chèn vào các ứng dụng ghi chú để thu thập và lưu trữ thông tin nhanh chóng hơn.
Những tính năng mới và hữu ích của Edge được xem là động thái của Microsoft để giành lại sự yêu thích của người dùng trước Chrome và Firefox trên chiến trường di động, cụ thể là Android. Ở thị trường máy tính, Edge mới chỉ đạt 4,58% so với con số khổng lồ 59,84% của Chrome và 13,14% của Firefox.