Trò cưng giải thích việc làm táo bạo của HLV Hữu Thắng

Trò cưng giải thích việc làm táo bạo của HLV Hữu Thắng

Vũ Oanh 

Vũ Oanh 

Thứ 2, 05/06/2017 19:00

Theo Quế Ngọc Hải, việc HLV Hữu Thắng gọi nhiều cầu thủ U20 lên ĐTQG là hợp lý.

Trong danh sách tập trung của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Jordan (vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019), HLV Hữu Thắng gây bất ngờ khi gọi tới 7 cầu thủ của U20 Việt Nam. Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định, ông thầy xứ Nghệ chỉ ưu tiên 4-5 cầu thủ, chủ yếu phục vụ lứa U22.

Nói về việc làm táo bạo của nhà cầm quân cùng quê, trung vệ trụ cột của ĐTQG Quế Ngọc Hải giải thích trên TT&VH:

“Những cầu thủ từ U20 Việt Nam là những người vừa thi đấu ở Hàn Quốc, thi đấu ở giải đấu lớn nhất của thế giới cho lứa U20. Những người lên tuyển đều là những người thể hiện rất tốt và bản thân và em nghĩ họ xứng đáng được gọi. Họ vẫn còn trẻ, còn nhiều thời gian để phát triển và mục tiêu của họ là SEA Games vào tháng 8 này và còn 2 năm sau nữa”.

Cầu thủ sinh năm 1993 khẳng định, sự có mặt của các “đàn em” giúp lối chơi bóng nhỏ được tiếp nối, phát triển thêm:

“Lối chơi bóng ngắn của đội tuyển phù hợp với con người Việt Nam. Những cầu thủ trong danh sách em thấy đều có thể hợp với lối chơi HLV Hữu Thắng đề ra. Em nghĩ không có vấn đề gì phải lo lắng nếu các em mới lên tuyển. Môi trường của đội tuyển luôn là đoàn kết và giúp đỡ nhau trong từng buổi tập”.

Hiện là giai đoạn nghỉ giữa mùa V.League, nên khi tập trung, nhiều cầu thủ chắc chắn chưa có trạng thái thể lực tốt nhất. Hải “Quế” không phải ngoại lệ, song anh vẫn tương đối lạc quan:

“Thời gian vừa rồi thật sự là đội bóng của em dành cho tập huấn và giai đoạn lượt về. Thể trạng ổn định nhất thì cũng chưa đạt được, vẫn còn một chút sức ì. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng sẽ có những bài tập, phương pháp để bọn em đến ngày thi đấu với Jordan cả đội sẽ thanh thoát hơn”.

Có 2 cầu thủ của Sông Lam Nghệ An từng nhiều lần ăn cơm tuyển, nhưng không được triệu tập đợt này, là thủ thành Nguyên Mạnh và tiền vệ Phi Sơn. Quế Ngọc Hải bình luận:

“HLV Hữu Thắng có những lý do riêng. Hai đồng đội tại CLB của em đều có trình độ tốt và vẫn còn cơ hội trong những lần sau”.

Trần Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.