Trộm hàng loạt cây mai bạc triệu rồi mang đi bán với giá 'bèo'

Trộm hàng loạt cây mai bạc triệu rồi mang đi bán với giá 'bèo'

Lê Nhâm Thân

Lê Nhâm Thân

Thứ 3, 11/07/2017 10:30

Theo bản giám định của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Đại Lộc (Quảng Nam), các cây mai bị trộm đều có giá cao gấp nhiều lần so với số tiền mà Hy và Xá bán cho Trung.

Thông tin từ VKSND huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, đơn vị đã hoàn tất cáo trạng chuyển cho TAND huyện xét xử nhóm chuyên trộm gốc mai rồi bán lại với giá rẻ.

Theo đó, vào khoảng 22h ngày 29/9/2016, sau khi biết được Nguyễn Quý Trung (SN 1985), trú TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam là một người chuyên thu mua cây cảnh nên Nguyễn Văn Hy (SN 1999) đã rủ Nguyễn Văn Xá (SN 1992), cùng trú xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc đi đào trộm gốc mai về bán lại cho Trung.

Hai đối tượng này lẻn vào nhà bà P.T.T.H (SN 1981), trú thôn Đại Phú, xã Đại Nghĩa đào trộm cây mai cao khoảng 1.2m, sau khi thỏa thuận, Trung thu mua cây mai này với giá 300.000 đồng.

An ninh - Hình sự - Trộm hàng loạt cây mai bạc triệu rồi mang đi bán với giá 'bèo'

 Gốc mai được cơ quan chức năng thu giữ để phục vụ điều tra.

Tiếp đó, đến ngày 16/10/2016, Hy và Xá tiếp tục đột nhập nhà bà T.T.N.A (SN 1982), trú tại thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc lấy trộm cây mai và bán lại cho Trung với giá 300.000 đồng.

Đến đầu tháng 11/2016, "ngựa quen đường cũ", Hy và Xá tiếp tục trộm một cây mai của ông Đ.E. (SN 1953), trú xã Đại Quang, huyện Đại Lộc nhưng lần này thỏa thuận bán cho Trung với giá 600.000 đồng, cao gấp đôi 2 lần trước.

Theo bản giám định của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Đại Lộc, các cây mai bị trộm đều được định giá cao gấp nhiều lần so với số tiền mà Hy và Xá bán cho Trung.

Cũng theo bản cáo trạng của VKSND huyện Đại Lộc, Nguyễn Văn Hy và Nguyễn Văn Xá bị truy tố về tội Trộm cắp tài sản, còn Nguyễn Quý Trung bị truy tố về tội Tiêu thụ tài sản do người khác trộm được mà có.

Nguyễn Huy – Nhâm Thân 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.