Thực tế, iPhone X đã bán rất tốt trên quê hương của LG và Samsung. Tuần trước, SK Telecom tại Hàn Quốc cũng chỉ mất vỏn vẹn 3 phút để bán ra số lượng iPhone X đặt trước. Tuy nhiên, việc bán hàng của Apple tại xứ sở Kim Chi đã không thuận lợi như nhiều người nghĩ.
Hôm thứ năm, trước khi iPhone X chính thức lên kệ ở Hàn Quốc, các quan chức trong nước đã có cuộc khám xét bất ngờ trụ sở chính của Apple tại nước này và hỏi nhân viên nhiều vấn đề có liên quan đến thực tiễn kinh doanh của họ tại Mỹ.
Các nhà lý luận đang đặt ra câu hỏi về việc liệu Hàn Quốc có đang cố gắng bằng cách nào đó gây trở ngại cho việc ra mắt iPhone X ở nước này hay không.
Cuộc “thăm hỏi” mới nhất của chính quyền nhằm vào trụ sở của Apple tại Hàn Quốc vừa qua được cho là liên quan đến việc họ lo ngại Apple sẽ độc quyền kinh doanh smartphone trong nước.
Năm 2015, Apple đã chiếm tới 33% thị trường điện thoại di động Hàn Quốc, vì vậy việc giới chức lo ngại việc các nhà sản xuất thiết bị cầm tay trong nước bị “tổn thương” không phải là không có lý do.
“Cơ quan chống độc quyền của Hàn Quốc đã cảnh báo những hành vi đáng báo động đe dọa khả năng tồn tại của các công ty kinh doanh tại nước này, bao gồm các tập đoàn lớn của Mỹ như Apple, Google, Intel, Microsoft, Oracle và Qualcomm”, một chuyên gia trong lĩnh vực nhận định.
Việc Samsung, LG "thất thủ" ngay trên chính sân nhà bởi Apple là điều mà dù không muốn, họ vẫn phải thừa nhận. Mới nhất, để kích thích người dân sử dụng sản phẩm nội, Samsung cũng đã phải tung ra một chương trình có tên “Nâng cấp lên Galaxy”. Đây là thử nghiệm mới, cho phép 10.000 người dùng iPhone tại Hàn Quốc dùng thử Samsung Galaxy S8 hoặc Samsung Galaxy Note 8 trong vòng một tháng.
Theo PhoneArena