Trực thăng “cá sấu” Ka-52 của Nga bị bắn hạ bằng tên lửa vác vai ở Syria?

Trực thăng “cá sấu” Ka-52 của Nga bị bắn hạ bằng tên lửa vác vai ở Syria?

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 4, 09/05/2018 10:21

Trực thăng cá sấu Ka-52 của Nga bị rơi ở Syria có thể đã bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không, báo Nga Kommersant cho hay.

“Theo các nguồn tin không chính thức, trực thăng Ka-52 bị bắn hạ khi đang tuần tra ở vùng lãnh thổ phía Đông của Cộng hòa Arab Syria. Nó đã bị bắn hạ bởi hệ thống tên lửa đất đối không vác vai (MANPADS), thường nằm trong tay những phần tử Hồi giáo cực đoan”, tờ báo thông tin.

Trực thăng “cá sấu” Ka-52 của Nga bị bắn hạ bằng tên lửa vác vai ở Syria?

Trực thăng Ka-52 "cá sấu" của Nga.

Trước đó, vào hôm 7/5, bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay trực thăng chiến đấu của Nga đã gặp nạn, đồng thời khẳng định thi thể của cả hai phi công đã được tìm thấy và đưa về căn cứ quân sự gần đó.

Theo thông báo của quân đội Nga, nguyên nhân khiến trực thăng Ka-52 gặp nạn có thể do trục trặc kỹ thuật. Đây là vụ tai nạn thứ 7 đối với trực thăng Nga kể từ khi quốc gia này bắt đầu đưa quân tới Syria nhằm hỗ trợ chiến dịch chống khủng bố của Syria.

Tờ Kommersant khẳng định rằng quân nhân Nga đã có rất ít phàn nàn về những chiếc máy bay này. Trong thực tế, trực thăng Ka-52 được đánh giá là một sản phẩm hoàn thiện. “Ít nhất là chỉ cần có sự có mặt của các tên lửa điều hướng (như Ataka), tên lửa không điều hướng (như S-80) và hệ thống bảo vệ máy bay “President-S” thì sẽ chẳng có câu hỏi nào phát sinh”, tờ báo nêu.

Vào hôm 6/2, kế hoạch của bộ Quốc phòng Nga nhằm mua 114 máy bay trực thăng loại này vào năm 2018 đã được công khai.

Máy bay trực thăng tấn công-trinh sát Ka-52 với biệt danh “cá sấu” được sản xuất từ năm 2010. Dòng máy bay này được phát triển bởi Công ty Hàng không Tiến bộ Arsenyev (thuộc vùng Viễn Đông Nga). Ka-52 được thiết kế với mục tiêu trinh sát cũng như phá hủy xe tăng, thiết bị quân sự, các trực thăng của đối thủ và máy bay chiến đấu khác.

Xem thêm: Đề nghị Trung Quốc không quân sự hóa trái phép Trường Sa

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.