Trực tiếp: Diễu binh quân sự Ngày Chiến thắng của Nga

Trực tiếp: Diễu binh quân sự Ngày Chiến thắng của Nga

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 4, 09/05/2018 13:45

Cuộc diễu binh quân sự kỷ niệm Ngày Chiến thắng lần thứ 73 của Nga sẽ bắt đầu vào lúc 14h (giờ Việt Nam) với sự tham gia của 13.000 quân nhân, hơn 150 trang thiết bị, máy bay, cùng các khí tài quân sự khác.

Cuộc diễu binh quân sự kỷ niệm 73 năm kết thúc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại sẽ bắt đầu tại Quảng trường Đỏ của Moscow vào lúc 10h ngày 9/5 (14h giờ Việt Nam).

Sự kiện sẽ được phát trực tiếp trên các kênh truyền hình của Nga và được các hãng truyền thông trên khắp thế giới đưa tin.

Ngay từ sáng sớm ngày 9/5, giao thông dọc theo nhiều tuyến đường chính ở trung tâm thành phố Moscow và Quảng trường Đỏ đã bị hạn chế. Chỉ có khách mời, bao gồm các cựu chiến binh, quan chức và phóng viên, được phép tham dự ở các hàng ghế theo dõi.

Theo bộ Quốc phòng Nga, có khoảng 13.000 quân nhân, hơn 150 trang thiết bị, máy bay, sẽ tham gia vào lễ diễu binh Ngày Chiến thắng năm nay tại Quảng trường Đỏ.

Trực tiếp: Diễu binh quân sự Ngày Chiến thắng của Nga

Nhiều khí tài quân sự mới sẽ được Nga mang đến cuộc diễu binh Ngày Chiến thắng năm nay.

Theo kế hoạch, các cuộc diễu binh sẽ diễn ra ở Thủ đô Moscow và 28 thành phố khác của Nga. Tối cùng ngày sẽ có bắn pháo hoa mừng ngày đại lễ.

Trước thềm Ngày Chiến thắng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi những lời chúc mừng tới các nhà lãnh đạo các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), Abkhazia, Nam Osetia cũng như các công dân Ukraine và Gruzia.

Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh, ngày 9/5 là ngày thiêng liêng, biểu tượng của sự thống nhất và chủ nghĩa anh hùng của các dân tộc đã chiến đấu trên các mặt trận để cứu đất nước và toàn nhân loại khỏi chủ nghĩa phát xít.

Nhà lãnh đạo Nga tin rằng, truyền thống hữu nghị và hợp tác là cơ sở hy vọng cho sự phát triển mối quan hệ giữa các quốc gia.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.