"Trùm" móc túi trước khu du lịch Suối Tiên lãnh án

"Trùm" móc túi trước khu du lịch Suối Tiên lãnh án

Võ Công Thư

Võ Công Thư

Thứ 7, 12/09/2020 12:14

Bị cáo buộc về hành vi trộm nhiều tài sản của khách lên xe buýt trước trạm Khu du lịch Suối Tiên, “trùm” móc túi không thể biện minh, không bào chữa bổ sung mà chỉ xin giảm án.

Sáng 12/9, TAND quận Thủ Đức (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Quách Chinh Nhân, SN 1972 mức án 5 năm 6 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Hồ sơ điều tra - 'Trùm' móc túi trước khu du lịch Suối Tiên lãnh án

Bị cáo Nhân tại tòa. Ảnh: M.T.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Nhân có tính tổ chức, gây ra nỗi ám ảnh cho người dân khi sử dụng phương tiện công cộng nên cần có mức án nghiêm khắc để răn đe.

Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài, Nhân và một số đối tượng đã bàn bạc với nhau đến trạm xe buýt đối diện Khu du lịch Suối Tiên để móc túi hành khách.

Từ ngày 24/9/2019 đến ngày 13/10/2019, Nhân cùng đồng phạm thực hiện nhiều vụ trộm cắp. Trong đó, có 3 vụ xác định được người bị hại là hành khách đi xe buýt số 33, 99, 150, tổng giá trị tài sản chiếm đoạt hơn 20 triệu đồng.

Trong vụ án này, ngoài Nhân còn có các đồng phạm khác là Phương, Sơn Nẫu, Sơn Món…nhưng cơ quan điều tra chưa xác định được lai lịch của các đối tượng này, cũng như chưa xác định được bị hại nên tách vụ án, tiếp tục điều tra làm rõ.

Dù tỏ ra ăn năn hối hận, xin được khoan hồng, nhưng HĐXX đánh giá hành vi của Nhân là không thể chấp nhận nên tuyên phạt bị cáo mức án 5 năm 6 tháng tù.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.