Trump-Obama: Từ nỗ lực hàn gắn không thành đến cuộc chiến thế kỷ

Trump-Obama: Từ nỗ lực hàn gắn không thành đến cuộc chiến thế kỷ

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 5, 29/06/2017 15:44

Đã từng có cơ hội để Tổng thống Trump và ông Obama hàn gắn quan hệ nhưng dường như số mệnh "trêu ngươi" đã định sẵn cả hai phải trở thành kẻ đối địch của nhau.

Không dừng lại ở sự bất đồng quan điểm cá nhân, những tranh cãi giữa vị Tổng thống đương nhiệm và cựu Tổng thống nước Mỹ đang trở thành một cuộc chiến chính trị kéo dài và tràn ngập trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội như một điều chưa từng có tiền lệ.

Đối với Tổng thống Donald Trump và người tiền nhiệm của ông - Barack Obama, sự đối địch giữa cả hai thực tế vẫn chưa bao giờ được hóa giải, ngoại trừ một tháng thực hiện quá trình chuyển đổi quyền lực ở Nhà Trắng, theo CNN.

Hồ sơ - Trump-Obama: Từ nỗ lực hàn gắn không thành đến cuộc chiến thế kỷ

Bất đồng giữa Tổng thống Trump và cựu Tổng thống Obama vẫn âm ỉ.

Đã có một nỗ lực hàn gắn quan hệ không thành công giữa hai người ngay sau khi ông Trump chuyển tới Nhà Trắng, các trợ lý của ông Obama tiết lộ.

Theo truyền thống, ông Obama đã để lại lời nhắn gửi ở phòng Bầu dục mà ngay sau khi đọc xong ông Trump đã muốn bày tỏ lòng cảm ơn của mình.

Thông qua một phụ tá, ông Trump cố gắng liên lạc với ông Obama. Nhưng người tiền nhiệm của ông đã đi đến California và cả hai đã không thể kết nối được với nhau.

Khi một trong những phụ tá của ông Obama gọi lại cho Nhà Trắng, các nhân viên của Tổng thống mới nói rằng, ông Trump chỉ muốn gửi lời cảm ơn và muốn ông Obama biết được điều này. Mặc dù vậy cả hai vẫn chưa bao giờ có một cuộc nói chuyện trực tiếp kể từ ngày đó.

Đã không có thêm một nỗ lực làm dịu căng thẳng mới nào, mà ngược lại, mọi chuyện đang đi theo theo chiều hướng tồi tệ hơn – điều khiến một số chuyên gia cảm thấy lo ngại.

"Nếu không có mối quan hệ giữa Tổng thống đương nhiệm và cựu Tổng thống, nước Mỹ sẽ mất đi những lợi ích đến từ kinh nghiệm và sự khôn ngoan của người đã từng làm công việc khó khăn nhất ở quốc gia này”, sử gia Naftali đánh giá.

"Nó cướp đi không chỉ di sản của cựu Tổng thống mà còn phủ nhận những gì người đó làm được. Vì vậy chẳng có ai thắng trong cuộc chiến vô ích này cả".

Đọc thêm>>> Đại sứ Nga hồi hương: Cảnh báo xung đột Nga-Mỹ ở Syria sẽ biến động

Quốc Vinh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.